แม็คโคร เผยมอบเอกสารการซื้อหมูให้ DSI แล้ว

แม็คโคร เผยมอบเอกสารการซื้อหมูให้ DSI แล้ว ย้ำมั่นใจไม่เกี่ยวหมูเถื่อน ตรวจสอบย้อนกลับได้ 100%

วันที่ 8 ธันวาคม 2566 แม็คโคร แจงส่งมอบเอกสารต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับซื้อหมูให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) แล้ว พร้อมยืนยันเอกสารทุกชุดถูกต้องตามกฎหมาย ออกจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง มั่นใจนโยบายการจัดซื้อสินค้ามีมาตรฐาน ตรวจสอบย้อนกลับได้ 100% ไร้ปัญหาสินค้าผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2566 แม็คโครเดินหน้าชี้แจงประเด็นเกี่ยวกับการเคยซื้อหมูจากบริษัทเวลท์ แอนด์ เฮลธ์ซี ฟูดส์ ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าเนื้อสุกรแช่แข็งที่ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษจับกุมอย่างต่อเนื่อง

ไม่ว่าจะเป็นการชี้แจงว่า เลิกซื้อเนื้อหมูจาก บริษัทเวลท์ แอนด์ เฮลธ์ซี ฟูดส์ ตั้งแต่กลางปี 2022 เนื่องจากตรวจพบสินค้าไม่ได้คุณภาพ ก่อนจะเลิกรับซื้อตับหมูในเวลาต่อมา ส่วนใบสั่งซื้อที่ปรากฏตามข่าวนั้น เป็นการสั่งซื้อในอดีต และขณะนั้นผู้ขายมีเอกสารประกอบการนำเข้าที่ถูกต้องทั้งหมด

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงของแม็คโครเผยว่า เตรียมฟ้องคู่ค้าที่มีการกระทำขัดจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ทำให้เกิดความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและเสื่อมเสียชื่อเสียง

พร้อมกันนี้ยังย้ำว่า บริษัทมีกระบวนการตรวจสอบที่เข้มงวด มั่นใจในคุณภาพสินค้าและความปลอดภัย เป็นไปตามมาตรฐานการรับรองของปศุสัตว์ และ อย. สินค้าที่จำหน่ายในแม็คโครทุกสาขามีคุณภาพได้มาตรฐาน ตรวจสอบย้อนกลับได้

และยืนยันว่าบริษัทไม่สนับสนุนการนำเข้าสินค้าที่ผิดกฎหมายในทุกรูปแบบ และยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจสอบและป้องกันการกระทำที่ผิดกฎหมายทุกประการ

นอกจากนี้ แม็คโครยังประณามการนำเข้าหมูเถื่อน เนื่องจากเป็นการทำลายเกษตรกร ความโปร่งใส ตรวจสอบย้อนกลับได้ 100% พร้อมสนับสนุนภาครัฐเต็มที่อีกด้วย