LG เปิดธุรกิจแฟรนไชส์ ปักธง LG Laundry Crew สาขาแรกในโลกที่ไทย

LG Laundry Crew

LG เปิดธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ปักธง LG Laundry Crew สาขาแรกในโลกที่ไทย พร้อมชูสารพัดบริการฟรี หวังชิงนักลงทุน

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 หลังอยู่ในฐานะผู้ผลิต-จำหน่ายเครื่องซักผ้าในไทยมานานกว่า 30 ปี ล่าสุดแอลจี หนึ่งในยักษ์เครื่องใช้ไฟฟ้าตัดสินใจโดดเข้าสู่ ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ด้วยร้านสะดวกซัก LG Laundry Crew ชูจุดแข็งทั้งบริการก่อน-หลังการขายฟรีหลายรายการ ตัวเครื่องซักผ้าเชิงพาณิชย์ และแบรนด์ดิ้งที่ปั้นมานานกว่า 30 ปี พร้อมประกาศรับนักลงทุนที่สนใจ

นายอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจร้านสะดวกซักในประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น และยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก จึงตัดสินใจต่อยอดโพซิชั่นแบรนด์ที่มีสัดส่วนตลาดเครื่องซักผ้าอันดับหนึ่งในไทยมาตลอด 35 ปี เปิดตัวแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก LG Laundry Crew ที่ประเทศไทยเป็นที่แรกในโลก

โดยจุดแข็งของแฟรนไชส์ LG Laundry Crew นี้จะเป็นเครื่องซักผ้า-อบผ้าเชิงพาณิชย์ที่มีขนาดความจุที่พอดีกับการใช้งานใน 2 ไซต์คือ 13 กิโลกรัมและ 17 กิโลกรัม ช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการได้ในอีกทางหนึ่ง

ในส่วนของบริการนั้นมีบริการฟรีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นบริการดีไซน์ตัวร้าน และการลงสำรวจพื้นที่ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงส่งช่างดูแลเครื่องซักผ้า-อบผ้าทุกเดือนเป็นเวลา 2 ปีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และบริการล้างถังซักฟรีปีละ 2 ครั้งอีกด้วย

และยังมีระบบบริการหลังการขายที่ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์แอลจี ที่ทำตลาดเครื่องซักผ้าในไทยมานาน เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการได้

วรจรรย์ เที่ยงธรรม เจ้าของร้าน LG Laundry Crew คนแรกของประเทศไทยและของโลก กล่าวว่า ด้วยสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ และจุดแข็งของแบรนด์แอลจี ทั้งในด้านแบรนดิ้ง ผลิตภัณฑ์ และบริการหลังการขาย เชื่อว่าการลงทุนเปิดร้าน LG Laundry Crew จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่อยากเป็นเจ้าของกิจการร้านสะดวกซักในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในหอพัก คอนโด บ้านส่วนตัว รวมไปถึงลูกค้าในกลุ่มธุรกิจบริการด้วย

สำหรับค่าบริการซักผ้าและอบผ้าในร้าน LG Laundry Crew ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจะแบ่งเป็น 2 ราคาตามขนาดเครื่อง คือ

  • เครื่องขนาด 13 กิโลกรัม น้ำเย็น 40 บาท น้ำอุ่น 50 บาท น้ำร้อน 50 บาท
  • เครื่องขนาด 17 กิโลกรัม  น้ำเย็น 60 บาท น้ำอุ่น 70 บาท น้ำร้อน 70 บาท

เช่นเดียวกับการอบผ้าที่แบ่งเป็น

  • เครื่องขนาด 13 กิโลกรัม 40 นาทีแรก 40 บาท ต่อเวลา 10 นาที 10 บาท
  • เครื่องขนาด 17 กิโลกรัม 40 นาทีแรก 50 บาท ต่อเวลา 10 นาที 10 บาท