เซ็นทรัลฮึดปลุกยอดปี’67 เล็งรัว 30 แคมเปญกระตุ้น

ปิยวรรณ ลีละสมภพ
ปิยวรรณ ลีละสมภพ

เซ็นทรัล รีเทลฯ เผยปี 2567 ระดมแคมเปญตลอดปี 20-30 งาน รับกำลังซื้อ-นักท่องเที่ยวคึกคัก พร้อมลุยกระตุ้นยอดช่วงซัมเมอร์ ผ่านโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิต-ร้านค้าในห้าง คาดดันทราฟฟิกโต 10% ขณะที่สิ้นปีตั้งเป้ายอดขายโต 10% พร้อมสานต่อกลยุทธ์ Equity Marketing ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้แคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ”

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบฯการตลาดในปี 2567 ของเซ็นทรัล รีเทลฯ รวมทั้ง 3 ประเทศ อาทิ ไทย เวียดนาม และอิตาลี ไว้ที่ 3% ของยอดขาย ขณะที่งบฯทางด้าน CHR จะอยู่ที่ 1,000-2,000 ล้านบาท โดยการทำการตลาดจะเน้นกระตุ้นการจับจ่าย และเน้นสร้างความยั่งยืน

ขณะที่ด้านกำลังซื้อมองว่าเริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น จากการที่นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศ โดยมีแรงหนุนจากนโยบายของภาครัฐ อาทิ ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและอินเดีย เป็นต้น ซึ่งหากอสังหาริมทรัพย์และเศรษฐกิจประเทศจีนดีขึ้น ก็อาจจะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลับมามากยิ่งขึ้นอีก หลังปัจจุบันสัดส่วนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นชาวรัสเซีย มาเลเซีย ฮ่องกง และสิงคโปร์ อย่างไรก็ตาม คนไทยยังเป็นกลุ่มลูกค้าหลักด้วยสัดส่วนประมาณ 80-85%

นางสาวปิยวรรณกล่าวต่อว่า สำหรับแคมเปญการตลาดในปีนี้ บริษัทวางเป้าไว้ประมาณ 20-30 แคมเปญ โดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์นี้ เซ็นทรัล รีเทลฯ ร่วมกับพาร์ตเนอร์บัตรเครดิต และร้านค้าต่าง ๆ ภายในห้างสรรพสินค้า จัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการจับจ่าย โดยคาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดทราฟฟิกให้เพิ่มขึ้นจากเดิม 10%

ขณะเดียวกันในปีนี้ เซ็นทรัล รีเทลฯ ก็ยังคงเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ Equity Marketing อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Happiness Forward เพื่อส่งต่อความสุขให้กับคนไทยและเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้แก่สังคม

โดยได้เปิดตัวแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” ที่จะโฟกัสไปที่การช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจในประเทศไทย ที่ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 8,000 คนต่อปี ซึ่งในจำนวนนี้ยังมีผู้ป่วยเด็กที่ขาดแคลนอีกจำนวนมาก

สำหรับไฮไลต์ในแคมเปญนี้ เซ็นทรัล รีเทลฯ ได้ร่วมกับครูปาน สมนึก คลังนอก ศิลปินวาดภาพประกอบชื่อดัง มาร่วมในการออกแบบอาร์ตทอยและเสื้อยืดคอลเล็กชั่นน้อง Hi! ใจ ที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะแคมเปญนี้ โดยอาร์ตทอยน้อง Hi! ใจ จะมาในรูปแบบกล่องสุ่ม มีทั้งหมด 4 ดีไซน์ จำนวน 3,500 ตัวเท่านั้น

ซึ่งจะประกอบด้วยน้อง Hi! ใจ 3 แบบ 3 สไตล์ ในชื่อ Kind, Joy และ Smile จำหน่ายอย่างละ 1,000 ตัว รวมทั้งสิ้น 3,000 ตัว และพิเศษสุดกับอาร์ตทอยตัวซีเคร็ตที่ชื่อว่า Love ที่จะมีสีและดีไซน์ไม่เหมือนใคร จำหน่ายเพียง 500 ตัวเท่านั้น โดยกล่องสุ่มอาร์ตทอยน้อง Hi! ใจ มีจำหน่ายทั้งแบบเดี่ยวในราคาตัวละ 990 บาท และแบบเซต 3 ตัว ในราคาเซตละ 2,690 บาท ขณะที่เสื้อยืดปักลายน้อง Hi! ใจ จะจำหน่ายในราคาเพียงตัวละ 490 บาท

ผู้ที่สนใจซื้อเพื่อร่วมสมทบทุน สามารถซื้อสินค้าอาร์ตทอยและเสื้อยืดได้ที่งาน Hi! ใจ Event ซึ่งจะจัดถึงวันที่ 20 มีนาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โซน Beacon และที่ร้าน Pop Mart ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1

“เซ็นทรัล รีเทลฯ พร้อมเป็นสื่อกลางในการเชิญชวนคนไทยมาร่วมส่งต่อความสุขครั้งนี้ ด้วยการสนับสนุนและซื้ออาร์ตทอยและเสื้อยืด Hi! ใจ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะถูกนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจให้มีอนาคตที่สดใสและเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าของสังคมต่อไป”

อย่างไรก็ตาม หากแคมเปญนี้ได้รับผลตอบรับที่ดี ก็อาจจะมีการจัดแคมเปญนี้ขึ้นอีกในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 สำหรับภาพรวมตลาดค้าปลีกปี 2567 จะอยู่ที่ 4.4 ล้านล้านบาท มีการขยายตัวประมาณ 2-3%