กาแฟสดเจ้าสัวบุกถึงบ้าน เซเว่นวิ่งขาย All Cafe 30 แก้วต่อวัน

พนักงานเซเว่น เคาะประตูขายกาแฟ All Cafe
ภาพ: 7-Eleven Thailand

เจ้าสัวเดินเกมรุกแบบบ้าน ๆ พนักงานเซเว่นฯ เดินสายเคาะประตูบ้าน หอบเครื่องดื่มชงสำเร็จแบรนด์ All Cafe ทั้งกาแฟสด ชาเขียว นมชมพู โกโก้ วิ่งขายทะลุตรอกซอกซอย เร่งทำยอด 30 แก้วต่อวัน เชียร์ลูกค้าซื้อออเดอร์ล่วงหน้า เพื่อแจกสิทธิ์แถมฟรีจูงใจ

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ขณะนี้การจำหน่ายสินค้าเครื่องดื่มชงสำเร็จรูปแข่งขันกันหนักในทุกรูปแบบ ล่าสุดร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” ของกลุ่มซีพีออลล์ ของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ เดินเกมรุกแบบถึงตัวลูกค้าที่บ้าน โดยให้พนักงานเคาะประตูบ้านตามซอย เพื่อเสนอขายเครื่องดื่มที่ชงสำเร็จแล้ว ทั้งกาแฟสด ชาเขียว นมชมพู และโกโก้ ชุดละ 26 บาท พร้อมน้ำแข็งใส่แก้วพลาสติกแบบหนา ติดแบรนด์ All Cafe ถ้าไม่เอาแก้วจะลดให้ 1 บาท

ทีมงานขายของร้านเซเว่นฯ จะเป็นเด็กชายหญิงรุ่นหนุ่มสาวใส่ยูนิฟอร์ม พร้อมสะพายกระเป๋าเก็บความเย็น 7/11 สัญลักษณ์สีเขียว ภายในบรรจุเครื่องดื่มชงสำเร็จเกือบทุกชนิดเต็มกระเป๋า พร้อมหอบหิ้วกระติกใส่น้ำแข็ง แก้วพลาสติก หลอด และถุงหูหิ้วบางสีเขียวอ่อน เผื่อไว้สำหรับใส่แก้วกาแฟให้ลูกค้าถือสะดวกถ้าต้องการ

สอบถามพนักงานได้ข้อมูลว่า แต่ละสาขาต้องเร่งทำยอดขายเครื่องดื่ม ออล คาเฟ่ ให้ได้ 30 แก้วต่อวัน พร้อมจูงใจให้ลูกค้าซื้อออเดอร์ล่วงหน้าด้วย เพื่อขอรับสิทธิ์ฟรี 10 แถม 1 และซื้อ 2 แก้วลด 8 บาท ซึ่งลูกค้าสามารถฝากออเดอร์ไว้ สะดวกจะรับประทานเมื่อไหร่ก็สั่งได้ทุกเมื่อ

ส่วนทำเลที่พนักงาน 7/11 ขยันปิดยอด ส่วนใหญ่จะเป็นย่านชุมชนที่มีตรอกซอยจำนวนมาก บางทำเลจะมีร้านขายกาแฟแบบแฟรนไชส์ตั้งอยู่หนาแน่น รวมถึงมีเซเว่นฯ หลายร้านในทำเลใกล้กัน อาทิ ถนนเพชรเกษม ถนนสุขสวัสดิ์ ถนนตากสิน ฯลฯ

ไปในทิศทางเดียวกับแหล่งข่าวอีกรายที่ระบุว่า สาขาของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นหลายแห่ง กระตุ้นยอดขายเครื่องดื่มของ All Cafe ด้วยโปรโมชั่นการลดราคา ซื้อ 1 แถม 1 และอื่นๆ โดยพนักงานจะกระตุ้นการซื้อในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างยอด เช่น หากลูกค้า ซื้อ 1 แถม 1 วันนี้ ลูกค้ารับไปก่อน 1 แก้ว ส่วนอีก 1 แก้ว ลูกค้าสามารถมารับในวันถัดๆ ไปได้ เป็นต้น