เซ็นทรัล ทุ่ม 200 ล้าน ซื้อ “ส้มตำนัว” เติมพอร์ต เสริมแกร่งธุรกิจอาหาร

ส้มตำนัว

เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (CRG) ควัก 200 ล้าน ถือครองหุ้น 85% แบรนด์ส้มตำนัว เติมพอร์ตฯ เดินหน้าบุกหนักตลาดส้มตำ หวังเสริมแกร่งธุรกิจอาหาร ตั้งเป้าเปิด 130 สาขาภายใน 5 ปี พร้อมเล็งต่อยอดขายแฟรนไชส์เพิ่ม

วันที่ 2 เมษายน 2564 นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทเดินหน้าด้วยกลยุทธ์รุกขยายแบรนด์ใหม่และร้านอาหารแนวใหม่

โดยปีนี้ CRG จะมีแบรนด์ร้านอาหารใหม่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2-3 แบรนด์ เพื่อเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอให้มีประเภทอาหารครอบคลุมในทุกเซ็กเมนต์ ขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น เพิ่มโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม อีกทั้งยังถือเป็นการเพิ่มความหลากหลาย และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคอีกด้วย

ล่าสุด CRG ได้เข้าซื้อหุ้น 85% ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ใน บริษัท เอสทีเอ็น เรสเตอรองต์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ส้มตำนัว เนื่องจาก “ส้มตำนัว” มีกลุ่มลูกค้าที่เหนียวแน่น และมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก

ประกอบกับธุรกิจอาหารอีสานจัดเป็นอีกหนึ่งประเภทอาหารยอดนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงเล็งผลักดันบุกตลาดให้เติบโตด้วยความมั่นคง แข็งแรง และยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของส้มตำนัวไว้เช่นเดิม

ทั้งนี้ สำหรับแผนธุรกิจจากนี้ไป ได้เตรียมช่วยต่อยอดธุรกิจในทุก ๆ ด้าน ทั้งเร่งจัดเตรียมความพร้อมให้สามารถลุยตลาดดีลิเวอรี่ได้แบบเต็มพิกัด การพัฒนาต่อยอดเมนูเด็ด การเพิ่มช่องทางจำหน่าย จัดแผนขยายสาขา ทั้งในศูนย์การค้า, ร้านสแตนอะโลน, คลาวด์คิทเช่น โดยตั้งเป้าเปิดกว่า 130 สาขาภายใน 5 ปี รวมไปถึงการวางแผนเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโมเดลแฟรนไชส์ โดยมั่นใจว่าแบรนด์ส้มตำนัวจะเป็นอีกแบรนด์เรือธงให้กับ CRG ได้อย่างแน่นอน