“เวิร์คพอยท์” ล็อกดาวน์ สตูดิโอ-ออฟฟิศ 11 วัน พ่นยาฆ่าเชื้อโควิด 

เวิร์คพอยท์ ประกาศปิดสตูดิโอ ส่วนออฟฟิศ เป็นระยะเวลา 11 วัน ทำการพ่นฆ่าเชื้อโควิด 

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการข่าวเช้าเวิร์คพอยท์ ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียด กรณีกระแสข่าว สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จนนำไปสู่คลัสเตอร์สถานีโทรทัศน์ ว่า “ทางเวิร์คพอยท์ได้มีมาตรการเข้มงวดแล้ว และทำการ Swab Test ทุกคน ในทุก 7 วัน ทุกพื้นที่ภายในบริษัท แต่เชื้อก็ยังแทรกเข้ามาได้ ทำให้ผู้สื่อจำนวน 2 คน ได้รับเชื้อ และทั้งสองท่านได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีอาการที่ดีขึ้น อาการไม่น่าห่วงมากนัก”

หลังจากพบเชื้อ ทางบริษัทได้ทำการปิดสตูดิโอ ตั้งแต่วันที่ 10-20 มิถุนายน 2564 เป็นระยะเวลาจำนวน 11 วัน เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ และนำผู้ที่มีความเสี่ยงกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้เข้ารับการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ

พิธีกรในรายการข่าวยังตอบคำถามกรณีมีกระแสข่าวว่ามีพิธีกรชื่อดังหลายคนติดเชื้อว่า “ไม่เป็นความจริง พิธีกรของช่องเวิร์คพอยส์มีความแข็งแรง และพร้อมออกมาสร้างความสุขให้แก่ประชาชนในเร็ว ๆ นี้”

ขณะที่ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ประกาศถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 เนื่องจากยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง และเพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกฝ่าย ทางบริษัทแจ้งปิดสตูดิโอและส่วนออฟฟิศ ตั้งแต่วันที่ 10-20 มิถุนายน 2564 เป็นระยะเวลาจำนวน 11 วัน เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อ 3 วันก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวน 2 ราย โพสต์ข้อความถึง “กาลเวลา เสาเรือน” หลังทราบว่าผู้สื่อข่าวคนดังที่ติดเชื้อโควิดว่า กาลเวลาเป็นคนที่สู้และเข้มแข็งมาโดยตลอด แต่อาการป่วยครั้งนี้เป็นการป่วยที่หนักที่สุดตั้งแต่ที่รู้จักกันมา ซึ่งเธอไม่สามารถตอบแชตหรือรับโทรศัพท์ใครได้ เธอมีอาการหอบหืด ไข้สูง และเพลียตลอดเวลา ซึงขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษที่โรงพยาบาลเปาโล รังสิต

ส่วนผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายกล่าวถึงผู้สื่อข่าวคนดังป่วยหนักและเข้ารับการรักษาตัวได้ส่งกำลังใจให้หายไวไว กลับมาแข็งแรงในเร็ววัน พร้อมสวดมนต์ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาลใจให้โรคภัยไข้เจ็บหายออกไป