โรงพยาบาลธนบุรีแนะผู้จองโมเดอร์นา เร่งนัด-โอนสิทธิ ก่อนถูกยึดเงินมัดจำ

โมเดอร์นา
Photo by Frederic J. BROWN / AFP

โรงพยาบาลธนบุรี แจ้งผู้จองวัคซีนโมเดอร์นา นัดหมาย-โอนสิทธิ์ ภายใน 31  มกราคม ชี้ไม่ดำเนินการ หมดสิทธิทำรายการต่อ-ไม่ได้รับเงินมัดจำคืน

วันที่ 12 มกราคม 2564 เครือโรงพยาบาลธนบุรี ภายใต้การบริหารของบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก แจ้งผู้จองวัคซีนโมเดอร์นา รอบไตรมาส 4/2564 ดำเนินการนัดหมายวันฉีดวัคซีน หรือโอนสิทธิ์การฉีด ภายในวันที่ 31 มกราคม 2565 นี้

โดยผู้จองสามารถเข้านัดหมายได้ทางลิงก์ในบัญชีไลน์ที่ผู้จองลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนวันฉีดวัคซีนจะฉีดได้ตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคม 2565

อย่างไรก็ตาม ทางเครือ รพ.ธนบุรี ระบุด้วยว่า หากผู้จองวัคซีนโมเดอร์นาไม่ดำเนินรายการตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ข้างต้น จะไม่สามารถทำรายการต่อได้อีก และไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน

ทั้งนี้ ความคิดเห็นบนสื่อสังคมออนไลน์ต่างแสดงความคิดเห็นไม่พอใจ โดยส่วนหนึ่งระบุรอวัคซีนโมเดอร์นาลอตดังกล่าวไม่ไหว จนทำให้เข้ารับวัคซีนจากภาครัฐ และไม่สามารถจองนัดหมายฉีดโมเดอร์นาภายในเดือน มี.ค. ได้ เนื่องจากยังไม่ครบการเว้นระยะ 3 เดือน

ขณะที่ผู้จองโมเดอร์นาอีกกลุ่มหนึ่งก็ได้มีการประกาศขายสิทธิ์การฉีดวัคซีนโมเดอร์นาในราคาเท่าทุนหรือต่ำกว่าทุน อาทิ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งประกาศขายวัคซีนเข็มละ 500 บาท จากราคาเต็ม 1,650 บาท เป็นต้น

ล่าสุด เครือโรงพยาบาลธนบุรี ออกมาชี้แจงถึงกรณีโพสต์เฟซบุ๊กแจ้งผู้จองวัคซีนโมเดอร์นา ให้รีบนัดหมาย-โอนสิทธิ์ ภายใน 31 มกราคม 2565 โดยหากไม่ดำเนินการ จะหมดสิทธิทำรายการต่อ และไม่ได้รับเงินมัดจำคืน เนื่องจากวัคซีนลอตดังกล่าว จะหมดอายุลงในเดือนเมษายน ดังนี้

ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้รับแจ้งว่าวัคซีนที่จะเข้ามาลอตที่ 3 ช่วงต้นมกราคม จะมีวันหมดอายุในเดือนเมษายน THG ซึ่งคำนึงถึงเหตุผลด้านความปลอดภัยของผู้ฉีดเป็นสำคัญ จึงกำหนดช่วงเวลาการให้บริการเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจาก THG ได้รับมอบวัคซีนและทำการตรวจสอบวันหมดอายุวัคซีนลอตดังกล่าวนี้เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้พบว่าจะหมดอายุถึงประมาณต้นเดือนมิถุนายน 2565 ดังนั้น THG จะขยายวันนัดหมายฉีดวัคซีนโมเดอร์นา รอบไตรมาส 4 ปี 2564 ออกไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 และขยายเวลาการเข้าทำนัดหมายผ่านระบบ เป็นสิ้นสุดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 โดยจะส่งข้อความประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางการสื่อสารออนไลน์ของบริษัทฯ เพื่อแจ้งให้ลูกค้าได้ทราบต่อไป