เฮงเค็ลเสริมพอร์ต ซื้อ Hair Professional ของชิเซโด้ในเอเชีย-แปซิฟิก

เฮงเค็ลเสริมทัพพอร์ตโฟลิโอสินค้าใหม่ เข้าซื้อธุรกิจแฮร์โปรเฟสชั่นแนลของชิเซโด้ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยชิเซโด้จะยังคงถือหุ้น 20% ของชิเซโด้โปรเฟสชั่นแนลในญี่ปุ่น

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 นายคาร์สเทน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฮงเค็ล เปิดเผยว่า เฮงเค็ล ลงนามในข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อธุรกิจ Hair Professional ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของชิเซโด้ การเข้าซื้อกิจการนี้ประกอบด้วยสินค้าและแบรนด์ชั้นนำในกลุ่มสินค้าโปรเฟสชั่นแนล อาทิ Sublimic และ Primience ที่ได้รับการรับรองลิขสิทธิ์ภายใต้แบรนด์ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล

ทั้งนี้ ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล เป็นแบรนด์สำหรับซาลอนระดับพรีเมี่ยมสำหรับช่างทำผมมืออาชีพ ในด้านผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม สีผม การจัดแต่งทรงผม รวมถึงการดัดผม เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจในฐานะพันธมิตรที่เข้มแข็งกับเฮงเค็ล ชิเซโด้จะยังคงถือหุ้น 20% ของชิเซโด้โปรเฟสชั่นแนลในประเทศญี่ปุ่น

แผนงานดังกล่าวว่าด้วยวาระเชิงกลยุทธ์สำหรับการเติบโตอย่างมีจุดมุ่งหมายของบริษัท การเข้าซื้อกิจการที่น่าสนใจมีบทบาทสำคัญในการกำหนดพอร์ตโฟลิโอสินค้าเป็นอย่างมาก ซึ่การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นับเป็นก้าวประวัติศาสตร์ของธุรกิจ Hair Professional ของเฮงเค็ล ในการขยายธุรกิจระดับมืออาชีพไปในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกจะทำให้กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นแนวหน้าในภูมิภาคที่มีการเติบโตอย่างไม่หยุดนิ่ง ด้วยศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

อีกทั้งจะช่วยเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ Hair Professional ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นและจะเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคของบริษัทในอนาคต

ด้านนายวูล์ฟกัง โคนิค รองประธานกรรมการบริหาร บิวตี้แคร์ เฮงเค็ล กล่าวเพิ่มเติมว่า เราตื่นเต้นกับโอกาสที่จะเพิ่มแบรนด์ที่แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จเหล่านี้ เข้ามาในพอร์ตโฟลิโอสินค้าสำหรับช่างผมมืออาชีพของเรา ธุรกิจนี้เหมาะอย่างยิ่งในเชิงยุทธศาสตร์สำหรับพอร์ตโฟลิโอของเราในขณะนี้และช่วยส่งเสริมแบรนด์ในหมวดเส้นผมอย่างมาก

ในขณะเดียวกันจะช่วยขยายตำแหน่งทางการตลาดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้น โดยธุรกรรมดังกล่าวนี้ จะช่วยให้บริษัทสร้างนวัตกรรมและแพลตฟอร์มการเติบโตสำหรับธุรกิจระดับช่างผมมืออาชีพ โดยมีเป้าหมายเพื่อการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่องผ่านข้อตกลงกับชิเซโด้ จะทำให้สามารถเพิ่มตำแหน่งทางการตลาดของบริษัทในประเทศญี่ปุ่นและจีน ซึ่งเป็นตลาดผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมอันดับ 2 และ 3 ของโลกอย่างมีนัยสำคัญ และยังเป็นศูนย์กลางเทรนแฟชั่นและนวัตกรรมที่สำคัญอีกด้วย

โดยธุรกรรมนี้ เป็นอีกก้าวที่ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจเส้นผมสำหรับช่างผมมืออาชีพของเฮงเค็ลในช่วงหลายปีนี้ โดยเมื่อปี 2557 เฮงเค็ล เข้าซื้อกิจการบริษัทอเมริกัน 3 บริษัท คือ เซ็กซี่ แฮร์ , อัลเทอร์นา และ เคนร่า และปี 2560 เฮงเค็ล ประสบความสำเร็จในการปิดดีลซื้อกิจการของ แนททูร่า แลบอราทอรีส์ และธุรกิจดูแลเส้นผมระดับมืออาชีพของชิเซโด้ ในตลาดอมริกาเหนือ

อย่างไรก็ดีธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของเฮงเค็ล เป็นผู้นำการตลาดในหลายเซ็กเมนต์ในระดับนานาชาติ และยังเป็น 1 ใน 3 บริษัทความงามระดับโลกที่มีพอร์ตโฟลิโอสินค้าและแบรนด์ดูแลเส้นผมที่หลากหลาย ทั้งผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม จัดแต่งทรงผม และดูแลเส้นผม

สำหรับแบรนด์สินค้ากลุ่มโปรเฟสชั่นนอล ได้แก่ ชวาร์สคอฟ โปรเฟสชันแนล , โบนาเคียว , อิโกร่า รอยัล และออร์เธนทิค บิวตี้ คอนเซปต์ ในธุรกิจที่กล่าวมานี้สร้างยอดขายมากกว่า 1 พันล้านยูโร และจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของหน่วยธุรกิจ Henkel Consumer Brand ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่ ที่ได้จัดตั้งขึ้นจากการควบรวมหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนกับหน่วยธุรกิจบิวตี้แคร์ ภายในช่วงต้นปี 2566