Atime สลัดกรอบวิทยุ มุ่งเป็นผลิตคอนเทนต์บันเทิงทุกรูปแบบ

Atime สลัดกรอบวิทยุ มุ่งเป็นผลิตคอนเทนต์บันเทิงทุกรูปแบบ  นอกจากได้สิทธิ์ใช้คลื่น 106.5 FM นาน 7 ปีแล้ว Atime จะเดินหน้าผลิตรายการทีวีและซีรีย์ออกมาอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 2 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่างรายงานว่า บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ Atime (เอไทม์) ได้ประกาศชัยชนะในการประมูลคลื่น 106.5 เอฟเอ็ม พร้อมเผยทิศทางใหม่ของบริษัทในการเป็น The Entertainment Creator หรือผู้ผลิตคอนเทนต์บันเทิงทุกรูปแบบ

นายสมโรจน์ วสุพงศ์โสธร กรรมการผู้จัดการบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการชนะประมูลนี้บริษัทได้สิทธิใช้ใบอนุญาตคลื่น 106.5 เอฟเอ็ม นาน 7 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2565 เป็นต้นไป โดยการเป็นเจ้าของแบบ 100% นี้ช่วยให้สามารถบริหารจัดการวางแผนพัฒนาได้เต็มรูปแบบและวางแผนล่วงหน้าได้ระยะยาว

พร้อมย้ำความเชื่อมั่นว่า สื่อวิทยุยังคงเป็นสื่อหลักที่อยู่กับชีวิตประจำวันของผู้คนอยู่ ตราบใดที่ยังฟังเพลงฟังข่าวสารในขณะขับรถ ยังเปิดฟังเพลงขณะทำงานหรืออ่านหนังสือ เพียงแต่ตัวรับสารเปลี่ยนไป โดยถ้าฟังในรถจะเป็นเครื่องรับวิทยุ แต่หากฟังที่ทำงานที่บ้านคงเป็นเรื่องของการฟังผ่านออนไลน์ แอพพลิเคชั่น Atimeonline หรือ เว็บไซต์ www.atime.live

เพราะฉะนั้นจากการสำรวจสื่อที่เป็นเรื่องเสียงโดยเฉพาะวิทยุก็ยังพัฒนาต่อไปในรูปแบบต่างๆ ได้ ด้วยจุดเด่นที่ผู้ฟังสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ควบคู่ไปได้ด้วยกันได้แบบ Multifuction ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบันต้องทำหลายอย่างพร้อมกัน ดังนั้นสื่อที่เป็นเสียงเช่นวิทยุก็เป็นอีกสื่อหนึ่งที่จะยังอยู่กับไลฟ์สไตล์คนปัจจุบันไปอีกนาน

ขณะเดียวกัน กรรมการผู้จัดการบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดียฯ ยังเผยถึงทิศทางการต่อยอดไปสู่ The Entertainment Creator ว่า จะเป็นการทำคอนเทนท์ที่ให้ความบันเทิงในทุกรูปแบบเชื่อมต่อออนแอร์-ออนไลน์ (O2O) ไม่ใช่เฉพาะเสียงหรือวิทยุเพียงอย่างเดียว แต่ยังมี แอพพลิเคชั่น ที่กำลังพัฒนาอยู่ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปีนี้ โดยจะสามารถฟังวิทยุทั้ง กรีนเวฟ อีเอฟเอ็ม และออนไลน์สเตชั่นอีก 3 คลื่น อาทิ White POP เสิร์ฟแนวเพลงป๊อป / Hot Wave ที่เราเอากลับมาทำเป็นออนไลน์ สเตชั่น เป็นกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น และ Cassette เอาใจคอเพลงเก่ายุค 80-90 และ Chill ซึ่งเป็นคลื่นที่มีเพลย์ลิสและเนื้อหาไลฟ์สไตล์ที่เป็นเทรนด์ใหม่ๆไม่ซ้ำใคร

“เรียกว่าเราเพิ่มความหลากหลายเหล่านี้เพื่อคนฟังในปีนี้เลย นอกจากนี้ยังวางแผนเพิ่มสื่อที่เป็นเสียงเช่น พอดแคส และ ออดิโอบุ๊ค ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ใหม่ที่เติบโต ลงในแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่ของ Atime ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนเมษายนนี้ด้วย”

นอกจากสื่อในรูปแบบเสียงแล้ว ยังวางแผนผลิตรายการทีวีและซีรีย์ เพื่อนำออกฉายทั้งทาง OTT แพลตฟอร์ม และออกอากาศทางทีวี เช่น ใต้โต๊ะทำงาน ซึ่งเตรียมออกอากาศในเดือนพฤษภาคมนี้ จากเดิมที่ผลิตรายการทีวี แฉ ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25, รายการ คชาภาพาไปมู ทางช่องไทยรัฐ,อังคารคลุมโปง เดอะ ซีรี่ส์ที่ต่อยอดมาจากรายการวิทยุของคลื่นอีเอฟเอ็ม และยังเดินหน้าผลิตคอนเทนต์ซีรี่ส์เพิ่มขึ้นต่อเนื่องตามแผนการเป็น The Entertainment Creator