อิชิตัน x เนสท์เล่ฯ ส่งไอศกรีมชาเขียว ฮันนี่เลมอน เขย่าตลาด

อิชิตัน และ เนสท์เล่ไอศกรีม ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่เขย่าตลาด “ชาเขียวฮันนี่เลมอน” จากรูปแบบขวดสู่ไอศกรีมชูจุเด่นแคลอรี 60 กิโลแคลอรี

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมามีกระแสใน Tiktok จากกลุ่มวัยรุ่นที่นำอิชิตันไปทำเป็นไอศกรีมคลายร้อนแบบสนุกๆ จึงจุดประกายเป็นไอเดียสร้างผลิตภัณฑ์

ละเห็นว่าสอดคล้องกับกลยุทธ์ “3N” (New Product, New Market, New Business) ที่ไม่ได้จำกัดตัวเองเป็นแค่เครื่องดื่มเท่านั้น การส่งสัญญาณจากกระแสในออนไลน์เหล่านี้ทำให้ต้องตอบสนองเทรนด์ให้เร็วที่สุด จึงได้มีการพูดคุยกับ เนสท์เล่ไอศกรีม บริษัทยักษ์ใหญ่วงการอาหารระดับโลก ที่มีความความเชี่ยวชาญในการผลิตไอศกรีมชั้นนำของโลก ร่วมมือกันสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้า

เป็นการผสานความแข็งแกร่งของทั้ง 2 แบรนด์ อิชิตันนำชาเขียวฮันนี่เลมอน รสชาติยอดนิยมพิสูจน์ด้วยอันดับ 1 และมีสัดส่วนการขายกว่า 50% ของอิชิตันยาวนานมามากกว่า 10 ปี ในขณะที่เนสท์เล่ไอศกรีม เป็นผู้นำด้านสินค้าไอศกรีมที่มีกำลังการผลิตทันสมัย มีความพร้อมด้านช่องทางการขายที่กระจายทั่วทุกถนนในประเทศไทย สามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

“ไอศกรีมเป็นเป็นสัญลักษณ์ของ “ความสุขและความผ่อนคลาย” จะเห็นได้ว่าช่วงการล็อกดาวน์โควิดที่ผ่านมาสินค้าหลายตัวยอดขายตก แต่ไอศกรีมกลับมียอดขายเพิ่มมากขึ้นไม่เฉพาะในประเทศไทย ยังรวมถึงสหรัฐอเมริกา อินเดีย และอีกหลายประเทศ จึงเป็นโอกาสที่น่าสนใจ”

สำหรับการร่วมมือกันระหว่างอิชิตัน กรุ๊ป กับแบรนด์อื่นมีมาในเชิงแบรนด์อย่างต่อเนื่อง แต่การร่วมมือกับเนสท์เล่ไอศกรีม ครั้งนี้คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน ด้วยการเอาความถนัดและแข็งแกร่งของ 2 ฝ่ายมาร่วมกัน เป็น 1+1 =3 คือ Win Win Win อิชิตัน ได้ขยายผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดใหม่ที่ไม่เคยไป เนสท์เล่ไอศกรีม ได้ความมั่นใจในสินค้ารสชาติยอดนิยมที่พิสูจน์มาแล้วกว่า 10 ปี ส่วนลูกค้า อยากกินต้องได้กินทันที เมื่อเกิดการร่วมมือกันแล้วย่อมไม่ออกแค่รสชาติเดียว แต่จะมีเครื่องดื่มรสชาติยอดนิยมของอิชิตันแปลงร่างมาเป็นไอศกรีมภายใต้ฝีมือของเนสท์เล่ไอศกรีม อีกหลายผลิตภัณฑ์แน่นอน”

โดยอิชิตันมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการของอิชิตันให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้แตะระดับ 6,500 ล้านบาท รับเทรนด์การเติบโตของตลาดชาพร้อมดื่มปี 2564 ที่มีมูลค่าตลาดที่ 11,216 ล้านบาท เติบโต 4% และในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2565 ตลาดเติบโต 22.97% สะท้อนโอกาสที่เพิ่มขึ้น

ด้านนายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า การร่วมมือกันโดยนำสินค้าที่ขายดีที่สุดของอิชิตัน คือ ชาเขียวรสฮันนี่เลมอนมาทำเป็นไอศกรีมเนสท์เล่ตามกระแสใน TikTok ภายใต้แบรนด์ เนสท์เล่xอิชิตัน จะเป็นการสร้างความฮือฮาให้กับผู้บริโภคและจะสร้างยอดขายของทั้ง 2 บริษัทให้เติบโตขึ้นอีกมาก

โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่นักเรียนจะได้กลับมาเรียนที่โรงเรียนหลังจากหยุดไปนาน เชื่อว่าเมื่อผู้บริโภคได้ลองไอศกรีมเนสท์เล่อิชิตันชาเขียวฮันนี่เลมอน จะชื่นชอบในรสชาติความอร่อยจี๊ดจ๊าด หอมกลิ่นชาเขียว และยังเป็นสินค้าที่ได้รับเครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ ในราคาเพียง 15 บาท