Suzuki Carry Barber Truck ส่งความสุข…ให้ผู้ด้อยโอกาส

Carry Barber Truck
คอลัมน์ : ออโตอัพเดต

เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับค่ายรถยนต์ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ล่าสุด “วัลลภ ตรีฤกษ์งาม” รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรม CSR Suzuki Carry Barber Truck ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “SUZUKI CARRY Your Dream CARRY Your Life” โดยร่วมกับผู้ประกอบการ นำรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ SUZUKI CARRY มาดัดแปลงเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่

เพื่อออกไปร่วมกิจกรรมตัดผมให้แก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมและผู้พิการทางการเห็นยังสถานที่ต่าง ๆ ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยครั้งแรก ได้จัดไปเมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ณ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

Carry Barber Truck

นอกจากกิจกรรมตัดผมให้แก่นักเรียนผู้พิการทางการเห็นแล้ว ซูซูกิยังได้มอบอุปกรณ์การศึกษาให้กับทางมูลนิธิ และร่วมกิจกรรมจัดทำอุปกรณ์การเรียนและสอนการบ้านให้แก่น้องนักเรียนพิการทางการเห็นอย่างเป็นกันเองด้วย

ด้วยแนวคิดจากโครงการ “SUZUKI CARRY Your Dream CARRY Your Life” รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ SUZUKI CARRY ออกแบบมาให้มีรูปลักษณ์ที่พร้อมจะนำไปดัดแปลงและพัฒนาต่อยอดให้เข้ากับทุกแนวทางของการดำเนินชีวิต บวกกับการรองรับการใช้งานที่หลากหลายของรถ SUZUKI CARRY ซึ่งมีกระบะบรรทุกแบบเรียบ สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวก และรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ จึงสามารถออกแบบให้มีดีไซน์ตามที่ต้องการได้โดยง่าย

จึงทำให้ SUZUKI CARRY จะไม่ได้เป็นที่จดจำในฐานะ “food truck” ธุรกิจติดล้อเพียงอย่างเดียว แต่กลายเป็น goods truck ที่สามารถต่อยอดในการช่วยเหลือสังคม รวมถึงการปรับใช้ส่วนตัวดัดแปลงเป็น motor home หรือรถบ้าน ทำให้รถคันนี้ ไม่เพียงแค่เป็นรถกระบะขนสินค้าหรือสัมภาระเท่านั้น ยังเป็นรถขนส่งความสุขเคียงข้างทุกเส้นทางฝัน เป็นเสมือนดั่งพาร์ตเนอร์คนสำคัญ ที่พร้อมจะสนับสนุนและร่วมขับเคลื่อนอยู่เคียงข้างด้วยความจริงใจ

Carry Barber Truck

ส่วนกิจกรรม CSR Suzuki Carry Barber Truck จะจัดขึ้นอีก 3 ครั้งใน 3 จังหวัด คือ

วันที่ 17 ธันวาคม 2565 โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น วันที่ 12 มกราคม 2566 ศูนย์สงเคราะห์เด็กชายบ้านเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จังหวัดสงขลา

“เราพร้อมจะสนับสนุนและร่วมขับเคลื่อนอยู่เคียงข้างด้วยความจริงใจ พร้อมเดินหน้าไปสู่จุดหมายและประสบความสำเร็จไปด้วยกัน สอดคล้องกับโครงการ SUZUKI Cause We Care ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่นและต้องการสื่อสารไปยังลูกค้าและพี่น้องชาวไทยทุกท่านว่าเราไม่ใช่แค่เพียงผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ แต่เราหวังเป็นส่วนหนึ่งในการยึดมั่นภารกิจช่วยเหลือสังคม พร้อมกับพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการอยู่คู่เคียงข้างชุมชนและสังคมไทยอย่างยั่งยืน”

Carry Barber Truck