VinFast ส่งมอบ EV คันแรกให้ลูกค้าในวันที่ 1 มีนาคมนี้

REUTERS/Thinh Nguyen

VinFast รถไฟฟ้าสัญชาติเวียดนาม พร้อมส่งมอบให้ลูกค้ารายแรกในสหรัฐ 1 มีนาคม ประกาศลดราคาค่าเช่าสู้ Tesla

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่าผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของเวียดนาม VinFast จะส่งมอบรถ EV รุ่น VF8 สำหรับลูกค้ารายแรกในแคลิฟอร์เนีย โดยการส่งมอบจะเริ่มในวันที่ 1 มีนาคมนี้

ทั้งนี้ VinFast บริษัทในเครือของกลุ่มบริษัท Vingroup JSC (VIC.HM) ได้กล่าวในเดือนมกราคมว่า VF8 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจะพร้อมให้เช่าในราคา 599 ดอลลาร์ต่อเดือนเป็นเวลา 24 เดือน และล่าสุดในเว็บไซต์ของบริษัทแสดงให้เห็นเมื่อวันจันทร์ว่าราคาเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 399 ดอลลาร์สำหรับรถยนต์สำหรับสัญญาเช่า 24 เดือน ซึ่งเป็นปรับกลยุทธ์รับกับการแข่งขันที่รุ่นแรงในตลาดอเมริกา

VinFast

“นี่คือข้อเสนอพิเศษของเราสำหรับลูกค้า VinFast สำหรับรุ่น VF 8 City Edition เพื่อให้สามารถแข่งขันกับแบรนด์อื่นได้” ผู้บริหาร VinFast กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นสัญญาณของการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงขึ้น โดยผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ผู้นำ EV ระดับโลกลดราคาทั่วโลกมากถึง 20% ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้ว่าจะเพิ่มราคาในบางรุ่นและในบางตลาดด้วยอัตรากำไรที่น้อยลง

สำหรับ VF 8 City Edition มีให้เลือกทั้งแบบ Eco และ Plus สามารถวิ่งได้ไกล 207 ไมล์ หรือ 333 กม. ตามาตรฐาน EPA (United States Environmental Protection Agency)