“ทาทา” ผนึก อินช์เคป ทำตลาดบรรทุก-ปิกอัพ ลั่นตั้งดีลเลอร์ 10 ราย

ทาทา มอเตอร์ส อินเดีย
Photo by INDRANIL MUKHERJEE / AFP

ทาทา มอเตอร์ จับมือ อินช์เคป กลับมาลุยตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ในไทยอีกครั้ง ชูพลังงานที่หลากหลาย เล็งเปิดดีลเลอร์ 10 แห่ง

วันที่ 5 เมษายน 2566 นายอนุรักษ์ เมห์โรทรา รองประธานฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศและกลยุทธ์ ธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของทาทา มอเตอร์ส เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศความร่วมมือกับอินช์เคป พีแอลซี (Inchcape plc) ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทย จากความร่วมมือครั้งนี้ ทาทา มอเตอร์ส จะเริ่มจำหน่ายและให้บริการรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ทั่วประเทศ โดยนำเสนอยานพาหนะบรรทุกสินค้าที่ขนาดต่ำกว่า 1 ตันถึง 55 ตัน และโซลูชั่นการขนส่งมวลชนขนาด 10 ที่นั่งถึง 51 ที่นั่ง ทั้งรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กและรถกระบะ, ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลางและขนาดเล็ก, ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลางและขนาดใหญ่ และกลุ่มรถโดยสารเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของกลุ่มโลจิสติกส์และการขนส่งมวลชน

ด้านรัสลัน ไคเนบาส ซีอีโอประจําภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของอินช์เคป เปิดเผยว่า ได้มองเห็นโอกาสที่ดีในการใช้ประโยชน์จากสถานะและเครือข่ายที่มีอยู่ของ อินช์เคป เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจในประเทศไทย และมอบประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้า

ขณะที่นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จํากัด ได้ประกาศความมั่นใจว่า จะสร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ของไทย พร้อมตั้งเป้าที่จะเปิดตัวแทนจำหน่าย 10 แห่งทั่วประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้ทาทา มอเตอร์ส ได้มีความพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อออกแบบโซลูชั่นการขนส่งเชิงนวัตกรรมซึ่งขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีเชื้อเพลิงทางเลือก ซึ่งรวมถึงแบตเตอรี่ไฟฟ้า, ไฮบริด, CNG, LNG และเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน