รถหรูแข่งเดือดหั่นราคาชิงยอด ‘บีเอ็ม’จัดเซอร์วิสฟรี10ปี ‘จากัวร์-แลนด์โรเวอร์’ ทุบทุกรุ่นต่ำลงกว่าล้าน

เงื่อนไขการรับประกัน-ดูแลรักษาของรถหรู

ตลาดรถหรูแข่งเดือดถล่มราคาดูดกำลังซื้อ “จากัวร์-แลนด์โรเวอร์” ทุบทุกรุ่นต่ำลงกว่าล้าน บีเอ็มดับเบิลยู-มินิสบช่องขยายแพ็กเกจดูแลลูกค้าเป็น 10 ปี รับน้องค่ายเบนซ์หลังเปลี่ยนประธานใหม่ วอลโว่เพิ่มเวลารับประกันเป็น 5 ปี “ออดี้” ไม่ยอมตกขบวน อัด 0% ทุกรุ่นแจกกล้องไลก้าราคาเรือนแสน

แหล่งข่าวผู้ประกอบการกลุ่มรถยนต์พรีเมี่ยม เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บรรยากาศตลาดรถยนต์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีคึกคักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกลุ่มพรีเมี่ยมคาร์ ปรากฏการณ์ที่เห็นชัดเจนตอนนี้ คือ เกือบทุกค่ายเน้นขยับราคาขายลงจากเดิม รวมถึงปรับเงื่อนไขรับประกันตัวรถเพิ่มเติม ด้วยการแถมฟรีประกันภัยและขยายแพ็กเกจดูแลรถจากเดิมเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

จากัวร์-แลนด์ฯทุบราคากว่าล้าน

นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รถยนต์จากัวร์ รุ่น F-Type ได้ปรับราคาลงเกือบล้านบาท ตั้งขายราคาเริ่มต้น 6 ล้านบาท จากเดิมที่ขายเริ่มต้น 6.999 ล้านบาท และรถยนต์แลนด์โรเวอร์ รุ่น Range Rover Velar รถ SUV ขนาดกลาง เช่นกัน ปรับราคาลงราว 1 ล้านบาท ขายเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท จากเดิม 5.999 ล้านบาท

ขณะที่แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ ปรับลงใกล้เคียงกัน จากราคาเริ่ม 6.499 ล้านบาท เหลือ 5.5 ล้านบาท ส่วนรุ่นเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่จะเปิดตัวในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ปลายเดือนนี้ จะขายราคาเริ่มต้น 6.3 ล้านบาท จากเดิมที่ประกาศไว้เริ่มต้นที่ 7.399 ล้านบาท

“เราต้องการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น และรถจากัวร์แลนด์โรเวอร์ทุกรุ่นนี้ยังคงได้รับวอร์แรนตีนาน 5 ปี บริการซ่อมบำรุงฟรี 5 ปี พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงนาน 5 ปีด้วย”

บีเอ็มฯรับน้องบิ๊กเบนซ์คนใหม่

แหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่า นอกจากราคาขายที่ขยับลงเกือบทุกค่ายแล้ว โดยอ้างอิงข้อมูลพื้นฐานจากเดิมที่ทำตลาดด้วยการนำเข้า หันมาเน้นขึ้นไลน์ผลิตในประเทศ อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตลาดร้อนแรงสุด ๆ คือ การประกาศขยายแพ็กเกจดูแลรถ ซึ่งถือเป็นจุดขายที่สำคัญของกลุ่มรถพรีเมี่ยม เพราะหลังจากครอบครองรถเรียบร้อย เจ้าของรถจะไม่มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเลย

นายคริสเตียน วิดมานน์ ประธานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าและสร้างจุดขายใหม่ บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ ได้ขยายเวลาโปรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ BSI (BMW Services Inclusive) และ MSI (MINI Service Inclusive) ULTIMATE จากเดิม 5 ปี/100,000 กม. เป็น 10 ปี/100,000 กม. เพื่อยกระดับความพึงพอใจสำหรับลูกค้าที่ซื้อและรับมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2561

ในปี 2560 บริษัทได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการโปรแกรม BSI และ MSI เพื่อนำเสนอทางเลือกในการบริการอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ให้ลูกค้าสามารถเลือกสรรแพ็กเกจการบริการดูแลบำรุงรักษาที่เหมาะสมกับความต้องการในการขับขี่อันเฉพาะตัวของแต่ละบุคคล แต่ปีนี้ต้องการคืนกำไรและยกระดับงานด้านบริการอีกครั้ง”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากการปรับราคาขายต่ำลงแล้ว การขยายเวลาแพ็กเกจดูแลรถ ทั้ง BSI และ MSI ถือว่ามาถูกที่ถูกเวลาพอดี เพราะเป็นช่วงที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ คู่แข่งกำลังเปลี่ยนตัวประธานใหม่พอดี และเป็นจังหวะเดียวกับที่ค่ายดาวสามแฉกเพลี่ยงพล้ำตัวเลขยอดขายในเดือนตุลาคม ทำได้น้อยกว่าบีเอ็มดับเบิลยู

มิลเลนเนียมฯแจกรถเพิ่ม

นายสมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด ดีลเลอร์รายใหญ่บีเอ็มดับเบิลยู กล่าวว่า ลูกค้าที่ซื้อรถบีเอ็มดับเบิลยูทุกรุ่นรถมินิ บริษัทจัดแคมเปญคืนกำไร ลุ้นของรางวัลมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

“ถือเป็นแคมเปญออนท็อปที่จัดให้ลูกค้ามิลเลนเนียมฯโดยเฉพาะ เนื่องในโอกาสส่งท้ายปี ลุ้นรับรถยนต์มินิ คูเปอร์ มูลค่า 2,180,000 บาท โดยจะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ ต่อยอดใช้จ่าย 500,000 บาท ขณะที่มอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ค่าใช้จ่าย 200,000-990,000 บาท ได้รับคูปอง 1 ใบ และ 1,000,000-1,499,999 บาท ได้รับคูปอง 2 ใบ ชิงแพ็กเกจทดสอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ BMW Driving Center เกาหลีใต้ 15 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง รวมถึงมีสินค้าไลฟ์สไตล์พรีเมี่ยม และอื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 179 รางวัล”

ออดี้อัด 0% แจกกล้องไลก้า

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ออดี้จัดหนัก เริ่มจากแคมเปญ “รูดแสนบาท ได้แสนพอยท์” โดยลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ไทยพาณิชย์ กรุงไทย ยูโอบี กรุงเทพ และกรุงศรีอยุธยา รูดผ่านบัตร 100,000 บาท รับทันทีคะแนนสะสม 100,000 คะแนน พร้อมแจกกล้องไลก้า “Q-P” รุ่นล่าสุด Limited Edition มูลค่า 1.8 แสนบาทสำหรับลูกค้า 100 คันแรกที่ออกรถออดี้

“แคมเปญนี้ดีสุดแรงสุด มีจำนวนจำกัด เริ่มวันนี้ถึงสิ้นปี ลูกค้าเลือกช็อปได้ที่โชว์รูมออดี้ และในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป สำหรับรถออดี้ Q2 ที่ไม่รวมรายการยังคงมีโปรโมชั่นสุดพิเศษในราคาเพียง 1,990,000 บาทเท่านั้น”

สำหรับทุกคันจะได้รับการดูแลจาก Audi Protection ด้วยการรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วประเทศ 24 ชั่วโมงนาน 5 ปี

วอลโว่ขยายวอร์แรนตีเท่าตัว

รายงานข่าวจากบริษัท วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า แม้ตลาดจะแข่งขันกันรุนแรง แต่บริษัทก็ไม่ยอมตกขบวน ยังคงเน้นเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ พร้อมทั้งมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า ผู้เป็นเจ้าของรถยนต์วอลโว่วันนี้ รับความคุ้มค่าเป็นเวลา 5 ปี ได้แก่ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งสูงสุดถึง 5 ปี บริการบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 100,000 กม. บริการประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 150,000 กม. และบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง 5 ปี

เบนซ์อวดโฉมรถอีวีถล่มโปร 0%

นายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้ เบนซ์จะส่งตรงรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ EQA จากต่างประเทศ พร้อมเปิดตัวยนตรกรรม 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ได้แก่ CLS 53 4MATIC+ และน้องใหม่ในตระกูล AMG GT รวมถึงรถที่นำมาจัดแสดงอีก 26 คัน พร้อมข้อเสนอพิเศษ รับดอกเบี้ย 0% นาน 4 ปี เมื่อซื้อรถยนต์ GLC 250d 4MATIC หรือเข้าร่วมโปรแกรม mySTAR SPECIAL ผ่อน 1% ของราคารถ