นิสสัน เอ็กซ์เทรลใหม่ ใส่ของเล่นเพียบ

นายอันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นิสสันได้เปิดตัวรถยนต์เอสยูวี “เอ็กซ์เทรล ใหม่” เป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย และสอดคล้องกับแผนระยะกลางของบริษัทในภาพรวมอย่าง M.O.V.E. 2022 ที่ต้องการนำเสนอรถยนต์ที่เหมาะสมกับแต่ละตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม

เอ็กซ์เทรล ใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและดูคล่องแคล่วกว่าเดิมนิสสัน ได้ปรับเปลี่ยนกระจังหน้ารูปตัววี หรือ “V-motion” อันเป็นสัญลักษณ์การออกแบบของนิสสัน

ไฟตัดหมอก กันชน และไฟแอลอีดี เดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์,กันชนด้านหลังใหม่,บานจับประตูด้านข้างแบบเคลือบโครเมียม,ล้ออัลลอยใหม่ขนาด 19 นิ้ว (สำหรับรุ่น 2.5VL 4WD) รวมถึงสีใหม่ ได้แก่ สีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange) ภายในห้องโดยสารเป็นที่นั่งในรูปแบบ 5+2 ที่นั่ง สำหรับรุ่น 2.5 ลิตร และ 5 ที่นั่ง สำหรับรุ่นไฮบริด 2.0 ลิตร

พร้อมระบบเปิด-ปิดประตูท้ายอัตโนมัติด้วยระบบแฮนด์ฟรี,รางหลังคาและพาโนรามิกซันรูฟ (มีให้เลือกในรถยนต์บางรุ่น),พวงมาลัยใหม่ แบบ D-Shaped รูปทรงสปอร์ต และระบบความบันเทิงรูปแบบใหม่ แบบ A-IVI เพิ่มสไตล์และความหรูหรา

ที่ขาดไม่ได้ กับเทคโนโลยีความปลอดภัย  นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ตั้งแต่ เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ Intelligent Cruise Control (ICC) เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย Rear Cross Traffic Alert (RCTA) เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ Forward Collision Warning (FCW) เทคโนโลยีเบรคฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent Emergency Braking (FEB)

เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning (BSW) เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง Lane Departure Warning (LDW) และเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (IAVM) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับ และส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD) ซึ่งให้มุมมองรอบตัว 360 องศาของเอ็กซ์เทรลจากกล้องสี่ตัวที่ติดตั้งอยู่รอบตัวรถ

เอ็กซ์เทรลใหม่ มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 171 แรงม้า และแรงบิด 233 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรแบบไฮบริด ที่ให้กำลัง 144 แรงม้า และมีแรงบิด 200 นิวตันเมตร พร้อมเสริมกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 41 แรงม้ารวมถึงแรงบิดที่ 160 นิวตันเมตร

มี 6 สีให้เลือกได้แก่ สีแดง เรเดี้ยนเรด,สีดำ แบล็คสตาร์,สีขาว สตอร์มไวท์,สีเงิน บริลเลี่ยนซิลเวอร์, สีเทา ดีพไอริสเกรย์ และสีใหม่ ส้ม โมนาร์ช

นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย ได้แก่

  • รุ่น 2.5S 2WD ราคา 1,350,000 บาท
  • รุ่น 2.5V 2WD ราคา 1,460,000 บาท
  • รุ่น 2.5VL 4WD ราคา 1,660,000 บาท
  • รุ่น 2.0V 4WD Hybrid ราคา 1,537,000 บาท
  • รุ่น 2.0VL 4WD Hybrid ราคา 1,617,000 บาท