โตโยต้า ปรับลดราคา “ไฮลักซ์ รีโว่” 0.5-1% หลังใช้ บี20 ได้เป็นรายแรก

นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศยืนยันว่า ขณะนี้รถรุ่นไฮลักซ์ และฟอร์จูนเนอร์ เป็นผลิตภัณฑ์ของโตโยต้าที่พร้อมรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 แล้ว

บริษัทได้ปรับลดราคาจำหน่ายของรถยนต์ให้ไฮลักซ์ รีโว่ลง ตามนโยบายส่งเสริมของภาครัฐที่ได้ส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 ด้วยการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตในรถยนต์กระบะ ส่งผลให้ไฮลักซ์ รีโว่สามารถปรับลดราคาลงได้ โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

“โตโยต้าได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมลดปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและชีวิตประจำวันของคนไทย โดยการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 ที่สามารถลดการเกิดฝุ่นละอองดังกล่าว และยังเป็นการสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนปาล์มให้สามารถนำผลผลิตที่มีมากเกินความต้องการในท้องตลาด มาใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด”

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า “โตโยต้าได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • รถไฮลักซ์ รีโว่ และฟอร์จูนเนอร์ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2558-ปัจจุบัน สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20

  • รถไฮลักซ์ วีโก้ และฟอร์จูนเนอร์ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2554-2558 ในกรณีที่ต้องการเติมน้ำมันไบโอดีเซลบี 20 อย่างต่อเนื่อง และใช้งานในพื้นที่อุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสเป็นประจำ กรุณาขอคำแนะนำจากศูนย์บริการโตโยต้าก่อนการใช้งาน
  • รถไฮลักซ์ และฟอร์จูนเนอร์ที่ผลิตก่อนปี 2554 ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20

สำหรับราคารถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ทุกรุ่น ปรับลดลงจะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน เป็นต้นไป หากลูกค้ามีข้อสงสัยหรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า(Call Center) 02-386-2000 หรือติดต่อผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ”

ผู้สื่อข่าว“ประชาชาติธุรกิจ” รายงานเพิ่มเติมว่า  สำหรับราคาจำหน่ายรถยนต์ ไฮลักซ์ รีโว่ ที่ปรับลดลงไปนั้น คาดว่าลดลงประมาณ 0.5-1%  ตามอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่

คลิกอ่านบททดสอบ ไฮลักซ์ รีโว่ : https://www.prachachat.net/facebook-instant-article/news-251228