“เปอโยต์” คัมแบ็ก ส่งเอสยูวี 2 รุ่นถล่มตลาด

“เปอโยต์-ซีตรอง” คัมแบ็ก เอ็มจีซี-เอเชีย คว้าสิทธิทำตลาดในไทยแทนยนตรกิจ ดีเดย์ 17 ก.ค.นี้ ประเดิมส่ง 2 โมเดลแรกเอสยูวี 3008 และ 5008 ชูจุดขาย “ราคาต่ำ” นำเข้าจากมาเลเซีย ภายใต้กรอบอาฟต้า ภาษี0% ลั่น 2 ปีส่งอีก 6 รุ่น

นางลอเรนซ์ โนเอล รองประธานอาวุโส อาเซียน กรุ๊ป พีเอสเอ เจ้าของแบรนด์เปอโยต์, ซีตรอง กล่าวว่า ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ส่วนดิสทริบิวเตอร์รายเดิมยูโรเปี้ยน มอเตอร์ คาร์ได้สิ้นสุดสัญญาซึ่งทางพีเอสเอกรุ๊ปต้องขอขอบคุณที่ร่วมงานกันมายาวนานถึง 47 ปี

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด กล่าวว่า เอ็มจีซี-เอเชีย ได้ตั้งบริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หรือเปอโยต์ ประเทศไทยขึ้นมาดูแลตลาด

โดยมี ดร.ยอร์ก บรอเยอร์ นั่งเป็นซีอีโอเป้าหมายเพื่อนำเสนอรถยนต์ให้ครอบคลุมเซ็กเมนต์ใหม่ในประเทศไทย ที่เรียกว่า”ไฮเอนด์-เมนสตรีม” ซึ่งมาจากคุณสมบัติที่ผสมผสานความเป็นพรีเมี่ยมแบบรถยุโรป และราคาที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จุดขายเปอโยต์จะเน้นเรื่องคุณภาพตัวสินค้าในราคาที่จับต้องได้ เนื่องจากผลิตจากโรงงานที่มาเลเซีย แล้วนำเข้ามาจำหน่ายตามกรอบอาฟต้า ซึ่งได้สิทธิพิเศษด้านภาษีเป็น 0% โดยจะเริ่มต้นด้วยรถเอสยูวี 2 รุ่นหลักคือ เปอโยต์ 3008 และเปอโยต์ 5008 หลังจากนั้นจะมีเพิ่มเติมอีก 6 รุ่นใหม่ ภายใน 2 ปี

ส่วนแผนสร้างและขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการจะมีทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเฉพาะหัวเมืองหลักในแต่ละภูมิภาค เปอโยต์ประเทศไทยกำลังดำเนินการสรรหาและคัดเลือกพันธมิตรทางธุรกิจ หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างมืออาชีพ ที่มีความสนใจและพร้อมร่วมลงทุนดังกล่าว โดยทางบริษัทจะดำเนินการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการต้นแบบเพื่อรองรับบริการภายในช่วงต้นไตรมาส 4 ของปีนี้ รวมถึงโชว์รูมและศูนย์บริการอีกหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดทั่วประเทศช่วงต้นปี 2563

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าในวันพุธที่ 17 ก.ค.นี้ พีเอสเอกรุ๊ปและเอ็มจีซี-เอเชีย จะเซ็นสัญญาพร้อมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ โดยมีนายฌักลาปูณ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ซึ่งมีแนวโน้มที่จะได้ทำตลาดแบรนด์ซีตรองเพิ่มด้วย  ส่วน ดร.ยอร์ก บรอเยอร์ ซีอีโอเปอโยต์ ประเทศไทยนั้น อดีตเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ซึ่งสนิทสนมกับดร.สัณหวุฒิ

ด้านนายพลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการ บริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด และบริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์ คาร์ จำกัด ดิสทริบิวเตอร์เปอโยต์รายเดิมเปิดเผยว่า ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก

คงต้องรอให้รายใหม่แถลงข่าวให้เรียบร้อยก่อน แต่ในส่วนของการดูแลลูกค้าเดิมนั้น บริษัทจะแอ็กชั่นอยู่ที่โชว์รูมทองหล่อ ส่วนแผนธุรกิจหลังจากนี้บริษัทเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ จะเปิดสาขาแรกที่รามคำแหงราวเดือนกันยายนนี้ ภายใต้การบริการงานของนายกิจจาทร ลีนุตพงษ์

“เรามีโชว์รูมและศูนย์บริการเปอโยต์ 3 แห่ง ได้แก่ ทองหล่อ, สุขาภิบาล 3 และเชียงใหม่”

สำหรับยนตรกิจ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์จากบริษัท เปอโยต์ ประเทศฝรั่งเศส ในนามบริษัท นครหลวงยนตรการ

ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ยูโรเปียน ออโตโมบิลล์ จำกัด หรือ YMC และมีการก่อตั้งโรงงานขึ้นในปี 2516 เพื่อประกอบรถยนต์ภายในประเทศ เริ่มจากเปอโยต์ 504 ในปี 2519 และในปี 2524 ประกอบรถยนต์เปอโยต์ 505 รวมระยะเวลากว่า 47 ปีที่แบรนด์เปอโยต์อยู่ในความดูแลของตระกูลลีนุตพงษ์ ก่อนที่ล่าสุดจะเปลี่ยนมือมาสู่ตระกูลธรรมชวนวิริยะ ที่จะขับเคลื่อนรถยนต์สิงห์ลำพองให้กลับมาโลดแล่นอยู่ในตลาดเมืองไทยต่อไป

 

คลิกอ่าน >>> เปอโยต์ 3008 เอสยูวี เหนือระดับ

คลิกอ่าน >>> เอ็มจีซี-เอเชีย เสริมช่องทางขาย “เปอโยต์” ทั่วปท.เหนือ-กลาง-อีสาน-ใต้ กว่า 10 แห่ง

คลิกอ่าน >>> บุกสถานทูต “ฝรั่งเศส” เปิดตัว “เปอโยต์ 3008”