บุกสถานทูต “ฝรั่งเศส” เปิดตัว “เปอโยต์ 3008”

หยุดทำตลาดมาพักใหญ่ สำหรับแบรนด์เปอโยต์ ภายใต้การดูแลของ ยูโรเปี้ยน มอเตอร์ คาร์ส ในเครือยนตรกิจ จนกระทั่ง ล่าสุด พีเอสเอ กรุ๊ป ผู้ผลิตรถยนต์เปอโยต์ สัญชาติฝรั่งเศส ตัดสินใจยุติบทบาทหันมาแต่งตั้ง บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เปอโยต์ ประเทศไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ให้ทำหน้าที่เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียวแทน ลงนามสัญญาแต่งตั้งกันไปเรียบร้อย ที่สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย มีมิสเตอร์ ฌัก ลาปูฌ, เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยานเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ซีอีโอ มาสเตอร์กรุ๊ปฯ และ ดร. ยอร์ก บรอเยอร์ ซีอีโอ เปอโยต์ ประเทศไทย

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยว่า  เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก พีเอสเอ กรุ๊ป ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงธุรกิจ mobility ในอาเซียน นับเป็นนิมิตหมายอันดี ที่ทางกลุ่มบริษัทได้มีโอกาสขยายธุรกิจ ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจระดับโลก

“เรามีความเชื่อมั่นว่า สินค้าภายใต้ กรุ๊ป พีเอสเอ จะมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี สร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย”

นางรัตนา ธรรมชวนวิริยะ รองประธาน เอ็มจีซี เอเชีย และ “ลอเรนซ์ โนเอล” รองประธานอาวุโส อาเซียน, กรุ๊ป พีเอสเอ

ทั้งนี้เปอโยต์ประเทศไทย มีแผนเปิดตัวในประเทศไทยด้วยเอสยูวี 2 รุ่นหลัก คือ เปอโยต์ 3008 และเปอโยต์ 5008 ตามด้วยรถยนต์อีก 6 รุ่นใหม่ ภายในสองปีข้างหน้า โดยเปอโยต์ 5008 จะเปิดตัวสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกในงาน BIG Motor Sale ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา

 

คลิกอ่าน >>> เปอโยต์ 3008 เอสยูวี เหนือระดับ

คลิกอ่าน >>> เอ็มจีซี-เอเชีย เสริมช่องทางขาย “เปอโยต์” ทั่วปท.เหนือ-กลาง-อีสาน-ใต้ กว่า 10 แห่ง


คลิกอ่าน >>> “เปอโยต์” คัมแบ็ก ส่งเอสยูวี 2 รุ่นถล่มตลาด