เอ็มจีซี-เอเชีย เสริมช่องทางขาย “เปอโยต์” ทั่วปท.เหนือ-กลาง-อีสาน-ใต้ กว่า 10 แห่ง

วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 พีเอสเอ กรุ๊ป ผู้ผลิตรถยนต์เปอโยต์ สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมเซ็นสัญญามอบหมายให้ บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เปอโยต์ ประเทศไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งจัดขึ้นที่สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจากนายฌัก ลาปูฌ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย หลังวันชาติฝรั่งเศสเพียง 2 วัน

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก กรุ๊ป พีเอสเอ และเชื่อมั่นว่า สินค้าภายใต้ กรุ๊ป พีเอสเอ จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี รวมถึงบริการอย่างมืออาชีพ จาก เอ็มจีซี-เอเชีย นับเป็นการร่วมมือกันอย่างแข็งแกร่ง ทั้งในผลิตภัณฑ์และบุคลากรอันเป็นมืออาชีพจากเอ็มจีซี-เอเชีย

นอกเหนือจากเหตุผลดังกล่าว เอ็มจีซี-เอเชีย จะมีสินค้าที่ตอบสนองและครอบคลุมรถยนต์เกือบทุกกลุ่มเป้าหมาย ส่งผลทำให้ เอ็มจีซี-เอเชีย ขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำค้าปลีกรถยนต์ในภูมิภาคได้อย่างแท้จริง

สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ

สำหรับแผนสร้างและขยายเครือข่ายโชว์รูมและ ศูนย์บริการอย่างครอบคลุม ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด นั้นขณะนี้ได้เล็งไว้กว่า 10 แห่ง ในกทม.อย่างน้อย 5 แห่ง โดยจะมีต้นแบบที่ถนนเกษตรนวมินทร์ และตจว. ตามหัวเมืองใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ ภูเก็ต ฯลฯ โดยมีรูปแบบ (บลู บ็อกซ์) และคอนเซ็ปต์ตามมาตรฐานฝรั่งเศส ช่วงนี้กำลังเริ่มดำเนินการ สรรหาและคัดเลือกพันธมิตรทางธุรกิจ หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างมืออาชีพ ที่มีความสนใจและพร้อมร่วมลงทุนดังกล่าว โดยทางบริษัทจะดำเนินการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการต้นแบบ เพื่อรองรับบริการภายในช่วงต้นไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ รวมถึงโชว์รูมและศูนย์บริการอีกหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั่วประเทศช่วงต้นปี 2563

สำหรับเปอโยต์ เป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 209 ปี ปัจจุบันอยู่ภายใต้ กรุ๊ป พีเอสเอ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่สุดอันดับ 2 ในยุโรป กับยอดขายทั่วโลกในปี 2018 จำนวน 3,877,765 คัน นอกจากนั้น กรุ๊ป พีเอสเอ ก็เป็นผู้ถือสิทธิ์ยนตรกรรมอีกหลากหลายแบรนด์ เช่น ซีตรอง, ดีเอส, โอเปิล และวอกซ์ฮอลล์ ทำตลาดในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก พร้อมจำนวนโรงงานที่มากถึง 40 แห่ง (ป้อนตลาดไทยโดยโรงงานในมาเลเซีย) รวมถึง 10 ศูนย์วิจัยและพัฒนา และพนักงานกว่า 200,000 ชีวิต

 

คลิกอ่าน >>> เปอโยต์ 3008 เอสยูวี เหนือระดับ

คลิกอ่าน >>> บุกสถานทูต “ฝรั่งเศส” เปิดตัว “เปอโยต์ 3008”

คลิกอ่าน >>> “เปอโยต์” คัมแบ็ก ส่งเอสยูวี 2 รุ่นถล่มตลาด