เปอโยต์ 3008 เอสยูวี เหนือระดับ

ห่างหายจากบ้านเราไปนาน สำหรับแบรนด์คุณภาพจากฝรั่งเศส ล่าสุด พีเอสเอกรุ๊ป แต่งตั้ง บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เปอโยต์ ประเทศไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ให้เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียวแทนกลุ่มยนตรกิจ โดยมีการเซ็นสัญญาและเปิดตัวรถรุ่นใหม่ เปอโยต์ 3008 กันไปเรียบร้อย

สำหรับ เปอโยต์ 3008 คันนี้ได้รับรางวัลมามากมาย อาทิ Car of the Year 2017, Red Dot Design 2017, UKCoty, AutoExpress New Car Awards 2017 และ Car Buyer 2018 : Best SUV

รูปลักษณ์ภายนอก 3008 โฉมใหม่ ถือว่าหล่อเหลา ดุดัน มาพร้อมความดุดันและปราดเปรียว โดยเฉพาะโคมไฟหน้าที่บ่งบอกถึงความทันสมัย มาพร้อมไฟท้ายหลังที่เต็มไปด้วยพลังและความดุดัน ดูมีเอกลักษณ์สยบทุกสายตา

มิติรถ ขนาด 4447x1841x1624 มม. (กว้างxยาวxสูง) มาพร้อมฐานล้อกว้าง 2675 มม. ล้ออัลลอยขนาด 18” ระบบไฟหน้าและไฟตัดหมอกเป็นแบบ LED เมื่อรถมีการเลี้ยวโค้ง ไฟจะถูกปรับองศาตามทิศทางการเลี้ยวอีกด้วย นอกจากนี้รถยังติดเซนเซอร์ด้านหน้าตัวรถไว้อีกด้วย

ไฟท้ายหลังเป็นแบบ LED ฝาท้ายประตูหลังเป็นระบบ Smart Electric Tailgate เมื่อต้องการเปิดฝาประตูท้าย เพียงแค่ยื่นเท้าไปด้านใต้กันชนตัวรถ (ซึ่งมีเซนเซอร์อยู่) ฝาท้ายจะค่อยๆเปิดออก และยื่นเท้าเข้าไปอีกครั้งเมื่อต้องการปิด เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกขณะขนของในปริมาณที่มากมาเก็บในรถได้เป็นอย่างดี พร้อมเซนเซอร์เตือนเวลาถอยหลัง

โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นด้วยหลังคารถไสตล์ Panoramic glass roof ที่สามารถสั่งการได้ด้วยสวิตซ์ออกคำสั่งภายในตัวรถ มาพร้อมกับม่านบังแดดที่เลือกปรับระดับได้

นอกจากเรื่องของรูปทรงที่มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ทาง Peugeot เอง ได้พัฒนาฝากระโปรงหน้าขึ้นมาใหม่ ซึ่งมีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม สามารถยกเปิดขึ้นได้มือเดียวสบายๆ แต่ก็ยังคงความแข็งแรงตามมาตรฐานไว้

3008 มาพร้อม เทคโนโลยีเครื่องยนต์ PureTech เบนซิน 1.6 ลิตร THP แบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 206 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีที่สุด 6.5 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร

3008 มาพร้อมกับเกียร์ Auto 6 สปีด Efficient Automatic Transmission (EAT6) พร้อม Quick shift Technology และ Paddle Shift ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

ระบบช่วงล่างและระบบความปลอดภัย เปอโยต์ 3008 ขับเคลื่อนด้วยระบบล้อหน้า ช่วงล่างด้านหน้าใช้ Psuedo Macpherson สตรัท ด้านหลังเป็นแบบ Semi-independent deformable มาพร้อม Airbag 6 จุดและระบบช่วยเหลือในการขับขี่และความปลอดภัยต่างๆ นอกจากนี้ยังมีระบบ Advance Grip Control การปรับโหมดขับขี่สำหรับสถานะการณ์ต่างๆ 5 แบบ พร้อมการแจ้งเตือนเมื่อรถขับเร็วเกินกำหนดที่ตั้งไว้ การแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน การแจ้งเตือนเมื่อมีรถอื่นขับเข้าใกล้ด้านข้างมากเกินไป

ภายในสปอร์ต หรูทุกสัมผัส เน้นการออกแบบห้องโดยสารสำหรับผู้ขับขี่ให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เรียกว่า i-cockpit ผ่านการผสมผสานกันสองส่วน นั่นคือเพิ่มความรู้สึกของห้องโดยสารและทำให้ผ่อนคลายไปกับความปลอดโปร่งแก่ผู้ขับขี่

ภายในรอบๆคันจะมีไฟ LED สีฟ้าส่องสว่างอยู่รายรอบ อาทิแผงประตู คอนโซลรถต่างๆ ช่วยเพิ่มความรู้สึกพรีเมี่ยมในตัวรถมากยิ่งขึ้น มาพร้อม ปุ่มคำสั่งในตัวรถแบบ Piano key ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปุ่มเครื่องเล่นเปียโน , พวงมาลัยมัลติฟังชั่นแบบสองก้าน หุ้มหนังเย็บอย่างดี

ส่วนราคาค่าตัวยังไม่เคาะอย่างเป็นทางการ แต่เดาไม่ยาก แทรกตรงกลางระหว่างกลุ่มรถญี่ปุ่น และกลุ่มรถยุโรปที่มีขายในบ้านเราได้อย่างลงตัว

คลิกอ่าน >>> บุกสถานทูต “ฝรั่งเศส” เปิดตัว “เปอโยต์ 3008”

คลิกอ่าน >>> เอ็มจีซี-เอเชีย เสริมช่องทางขาย “เปอโยต์” ทั่วปท.เหนือ-กลาง-อีสาน-ใต้ กว่า 10 แห่ง

คลิกอ่าน >>> “เปอโยต์” คัมแบ็ก ส่งเอสยูวี 2 รุ่นถล่มตลาด