ทาดาโน ผนึก อิตัลไทย ลุยตลาด เครนครบวงจร ลั่นกอดแชมป์เบอร์หนึ่ง ตลาดไทย – ลุ่มน้ำโขง

นายโคอิจิ ทาดาโน ประธานบริหารสูงสุดทาดาโนประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า กลุ่มทาดาโนตัดสินใจปรับบทบาทและโครงสร้างการบริหารงานของบริษัท ทาดาโน อิตัลไทย จำกัด” จากเดิมที่เป็นเพียงผู้จำหน่าย หรือ ดิสทริบิวเตอร์ มาเป็น จอยเวนเจอร์ หรือ บริษัทฯ ร่วมทุนในประเทศไทยเพื่อให้ทำหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายเครนและอุปกรณ์ช่วยยกทุกประเภทของทาดาโนอย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในประเทศไทย และใน สปป.ลาว” 

จากเดิม บริษัท ทาดาโน อิตัลไทย จำกัด (ดิสทริบิวเตอร์)เป็นเพียงผู้จัดจำหน่ายเครนติดรถบรรทุกประเภทเดียวเมื่อปี 2560

ทั้งนี้ถือเป็นการยกระดับความร่วมมือของทาดาโนกับอิตัลไทยอุตสาหกรรมหลังดำเนินธุรกิจร่วมกันมากว่า 30 ปี

การยกระดับความร่วมมือครั้งนี้จะส่งผลให้ ทาดาโน อิตัลไทย มีความมั่นคงและแข็งแกร่งด้านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายและบริการหลังกาและบริการหลังการขาย ซึ่งจะช่วยให้การทำกิจกรรมการตลาด ไปถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และนำสู่การสร้างยอดขายเพื่อครองอันดับหนึ่งในตลาดเครนของไทยต่อไป

และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับโอกาสใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในไทย จากที่ภาครัฐเร่งขับเคลื่อนนโยบายลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน รองรับเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการใช้งานเครนและอุปกรณ์ช่วยยกของกลุ่มลูกค้าทุกระดับเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ด้านนายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด หรือ ITI กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดความร่วมมือสู่พันธมิตรเต็มรูปแบบ หลังร่วมงานกันมานานกว่า 30 ปี ทำให้เกิดการผสานจุดแข็งร่วมกันระหว่าง กันและจะส่งผลให้ทาดาโน อิตัลไทยกลายเป็น One Stop Service ด้านเครนแบบครบวงจรที่มีความคล่องตัวในการบริหารจัดการและตอบโจทย์ลูกค้าได้หลายรูปแบบมากขึ้น ทั้งด้านงานขาย บริการหลังการขาย ฝึกอบรมการขับและงานซ่อมบำรุง

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าครองส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ของประเทศไทย โดยในปี 2563 ตั้งเป้าทำยอดขายอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท  จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขายราว 700 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทมีเครือข่ายอิตัลไทยเซ็นเตอร์ 14 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศไทยรวมถึง สปป. ลาว   และมีแผนจะเพิ่มอีกอย่างน้อยปีละ 1-2 สาขาต่อปี