เบนซ์ ขึ้นไลน์ผลิตรถอีวีในไทย ลั่นพร้อมขายปลายปีนี้

เมอร์เซเดส-เบนซ์ไทยแลนด์ เดินตามโรดแมปบริษัทแม่ขึ้นไลน์ผลิตและขายรถยนต์ไฟฟ้า 100% ปลายปีนี้ ลุยทำตลาด “มายบัค-จี-คลาส” สร้างความพึงพอใจลูกค้า

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่โรงงานประกอบรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทย และพร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า EQS ภายในปีนี้อย่างแน่นอน หลังจากได้รับส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุน (BOI) และลุยสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี 2562 พร้อมทั้งมีแผนเปิดรถยนต์แบรนด์ มายบัค และแบรนด์ จี-คลาส เพื่อนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย รวมทั้งขึ้นไลน์ผลิต S-Class ปลั๊ก-อิน ไฮบริด พร้อมเปิดงาน The IAA MOBILITY 2021 ในวันที่ 5 กันยายนนี้

“เราเดินตามนโยบายของบริษัทแม่ที่จะเปลี่ยนไปสู่การขายรถยนต์ไฟฟ้าครบทั้ง 100% ในปี 2035 แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะเปลี่ยนกันในทันทีทันใด ต้องเตรียมความพร้อมของสภาพตลาดและความต้องการของลูกค้าในเเต่ละประเทศเป็นสำคัญ เปลี่ยนเเบบค่อยเป็นค่อยไปรวมทั้งประเทศไทยด้วย”

นอกจากนี้บริษัท มีแผนการแต่งตั้งผู้จำหน่ายเพื่อรองรับการเปิดตัว sub-brand ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั้ง Mercedes-EQ และ Mercedes-Maybach โดยล่าสุดได้แต่งตั้งผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Maybach อย่างเป็นทางการแล้ว 4 แห่ง ได้แก่ ทีทีซี, สตาร์แฟลก,ไพรมัส และบีเคเค และอนาคตก็จะมีแผนขยายเพิ่มเติม

ในส่วนบริการหลังการขาย ได้มอบความพิเศษของโปรแกรมบำรุงรักษาและการขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ MBSP มีแพ็กเกจ 4 แบบ ได้แก่ Compact, Advance, Extra และ Excellent พร้อมทั้งมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ใช้บริการ ทั้งการบำรุงรักษา การเปลี่ยนอะไหล่ที่สึกหรอ และการขยายการรับประกันคุณภาพโดยไม่จำกัดระยะทาง พร้อมทั้งขยายความคุ้มครองได้สูงสุดถึง 8 ปี และมอบความหลากหลายของอะไหล่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีทั้ง StarParts อะไหล่รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ได้มาตรฐานในราคาที่เข้าถึงง่ายขึ้น พร้อมช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูงสุด 55% เพื่อการบำรุงรักษารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อายุ 5 ปีขึ้นไป

รวมทั้งรีเมนพาร์ท อะไหล่แท้ที่ผ่านกระบวนการ Remanufacturing ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์คิดค้นขึ้นเพื่อลดการใช้ทรัพยากรและแรงงานในขั้นตอนการผลิตอะไหล่แท้ชิ้นใหม่ โดยมีการฟื้นฟูสภาพ ตรวจสอบ และทดสอบคุณภาพตามมาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทำให้อะไหล่ในกลุ่มนี้มีราคาย่อมเยาว์

นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังจัดแคมเปญ StarFest 2021 : Season of the ultimate offers เพื่อมอบข้อเสนอสุดเร้าใจของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งในกลุ่ม Compact car, Contemporary Luxury, Dream Cars รวมถึงแบรนด์รถสปอร์ตสมรรถนะสูงอย่าง “เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี” ให้ลูกค้ารับข้อเสนอไปแบบเต็มพิกัด ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายนนี้