“ปอร์เช่” ผนึก “มิชลิน” หนุนชาวสวนยางในอินโดฯ

บาร์บาร่า แฟรนเคิล สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานจัดซื้อและจัดจ้างของปอร์เช่ เอจี เปิดเผยว่า ปอร์เช่ร่วมมือกับมิชลิน ยักษ์ใหญ่ในวงการยางรถยนต์ หนุนการพัฒนาสายพันธุ์ยางพาราธรรมชาติอย่างยั่งยืนในประเทศอินโดนีเซียในโครงการ Committed Actions for Smallholders Capacity Development

โดยริเริ่มพัฒนาห่วงโซ่อุปทานยางพาราในระดับท้องถิ่น มีการดำเนินการอบรมให้ความรู้แก่เกษตรกรรายย่อยกว่า 1,000 ราย

ทั้งนี้ ปอร์เช่และมิชลิน ได้สนับสนุนงบประมาณกว่า 1 ล้านยูโรให้กับโครงการดังกล่าว ที่จะดำเนินการไปจนถึงปี 2024 เพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิต และยกระดับฐานะทางเศรษฐกิจให้แก่เกษตรกรรายย่อยในเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย

โดยมุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านองค์ประกอบสำคัญต่าง ๆ อาทิ ห่วงโซ่อุปทานและการปรับปรุงวัตถุดิบสำหรับการผลิต ปอร์เช่ต้องการรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นจากการปรับปรุงสายพันธุ์ยางพาราในอินโดนีเซีย รวมถึงต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านการดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์ในภูมิภาคนั้น เกษตรกรรายย่อยคือหัวใจแห่งความยั่งยืนของห่วงโซ่อุปทานสำหรับยางพาราธรรมชาติ

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ปอร์เช่ให้การสนับสนุนพวกเขา เพื่อให้ได้รับมาตรฐานความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมกับการรักษาสิ่งแวดล้อมและพัฒนาสังคมรอบข้างไปพร้อม ๆ กัน

Advertisment

สำหรับอินโดนีเซีย คือหนึ่งในภูมิภาคที่สำคัญที่สุดต่อการผลิตยางพารา โดยพื้นที่เพาะปลูกต้นยางในจังหวัด Jambi อยู่ในเขตชนบทห่างไกล

ปอร์เช่และมิชลิน เล็งเห็นถึงความเสี่ยงของห่วงโซ่อุปทานยางพารา จึงเน้นการพัฒนาโครงการดังกล่าวเป็นพิเศษ รวมถึงยังมีการร่วมมือกับหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในตลาดยางพาราของภูมิภาคอีกด้วย

ยางพาราถูกใช้เป็นวัตถุดิบในหลายอุตสาหกรรมการผลิต ในฐานะของผู้ผลิตรถยนต์

ปอร์เช่มีส่วนในการใช้ยางพาราผ่านยางรถยนต์ รวมทั้งชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ต่าง ๆ

Advertisment