ซูซูกิ สวิฟท์ จีแอล แม็กซ์ เอดิชั่น สปอร์ตลงตัว สะกดทุกสายตา

คอลัมน์ เทสต์ คาร์ : วุฒิณี ทับทอง

ถือเป็นอีโคคาร์ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงในบ้านเราสำหรับ “ซูซูกิ สวิฟท์” ที่วิ่งกันเกลื่อนถนนบ้านเรา

ล่าสุด ค่ายซูซูกิจับเอารถซูซูกิ สวิฟท์ รุ่นจีแอล มาใส่ชุดแต่งเพิ่มความพิเศษให้กับรถคันนี้ พร้อมอวดโฉมอย่างเป็นทางการในงาน “บิ๊กมอเตอร์เซล” ที่ผ่านมาเพิ่มแฟชั่นเก๋ไก๋ ด้วยชุดพิเศษรอบคัน มาให้ลูกค้าแบบครบครัน

ที่สำคัญแต่งครบออกจากโรงงาน เพิ่มความสบายใจในเรื่องคุณภาพและมาตรฐานให้ลูกค้าได้หายห่วงกับซูซูกิ สวิฟท์ จีแอล แม็กซ์ เอดิชั่น(SWIFT GL MAX EDITION) เพิ่มราคาจากรุ่นเดิมมาราว 5 พันบาทเท่านั้น

ตลอดช่วงระยะเวลา 2-3 วัน ที่ “ประชาชาติธุรกิจ” มีโอกาสนำรถคันนี้มาทดสอบ จะบอกว่าเท่าที่สังเกตอากัปกิริยาของเพื่อนร่วมทางที่สัญจรไปมาที่จับจ้องมา

ต้องบอกว่าสะกดทุกสายตาได้อยู่หมัด…

ซูซูกิ สวิฟท์ แม็กซ์ เอดิชั่น คันสีน้ำเงิน โดดเด่นด้วยชุดแต่งพิเศษ มาภายใต้แนวคิด เต็มที่กับสไตล์ เร้าใจทุกมุมมอง ด้วยการต่อยอดและยกระดับความสปอร์ต จากรุ่นจีแอล สปอร์ต ที่ออกมาเมื่อช่วงปลายปีก่อน

กลับมาครั้งนี้ ซูซูกิบรรจง คัดสรร ชุดแต่งที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพิ่มเข้ามา ไล่เรียงกันไปตั้งแต่การออกแบบกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ เสริมด้วยชุดสเกิร์ตรอบคัน พร้อมสปอยเลอร์ เน้นความสปอร์ตได้อย่างแตกต่างเพิ่มความเท่ด้วยเสาอากาศครีบฉลาม ซุ้มล้อสีดำ และท่อไอเสียคู่ เพิ่มความดุดันเร้าใจ

ความพิเศษที่เห็นได้ชัดเฉพาะรุ่นนี้อีกอย่าง คือ ชุดสติ๊กเกอร์ Max Edition ที่ออกแบบมาได้อย่างโดดเด่น ติดตั้งแต่ชุดโคมไฟหน้าด้านซ้าย ไหลเลื้อยพาดผ่านตัวถังด้านข้าง อ้อมไปที่ประตูท้าย พาดผ่านตัวถังด้านขวา มาจดชุดกรอบโคมไฟหน้าได้อย่างลงตัว เรียกว่าสร้างความโดดเด่นและแตกต่างไม่ซ้ำใคร

ส่วนเครื่องยนต์นั้น แม้ว่าซูซูกิจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงสเป็กใด ๆ ด้วยเครื่องยนต์รหัส K12M แบบเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่ หรือ dualjet ให้กำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พวงมาลัย ให้น้ำหนักมาค่อนข้างดี และเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 83 แรงม้า ตอบสนองได้ทันใจ

ต้องบอกว่า ซูซูกิ สวิฟท์ ถือเป็นรถยนต์นั่งอีโคคาร์ ที่ไม่ว่าจะขับกี่ครั้ง ก็ยังรู้สึกประทับใจ โดยเฉพาะความคล่องตัวขนาดที่กะทัดรัด และอารมณ์การขับขี่สนุก เร้าใจ ยิ่งจังหวะการออกตัว หรือจังหวะที่กดคันเร่ง เรียกความเร็วขึ้นมา เครื่องยนต์พร้อมตอบสนอง ไม่ว่าจะขับในเมืองหรือนอกเมือง ทำให้การควบคุมหลังพวงมาลัยกลายเป็นเรื่องที่ง่าย และสนุก

ความคล่องตัว ตัวรถ จังหวะการเข้าโค้ง ต้องชม ที่ซูซูกิได้พัฒนาบนแพลตฟอร์ม HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยเสริมให้รถมีน้ำหนักน้อยลงแต่คงความแข็งแกร่งและประหยัดน้ำมันมากขึ้น

ผสานกับโครงสร้างตัวถังแบบ TECT พร้อมระบบกันการสั่นสะเทือน ระบบ TCS ช่วยในการควบคุมรถขณะขับขี่บนถนนลื่นหรือในทางโค้งได้อย่างมั่นใจ เมื่อวิ่งด้วยความเร็วก็ยังรู้สึกมั่นใจได้ว่าช่วงล่างยังเอาอยู่

ภายในห้องโดยสารนั้น ครบครันไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย มาตรวัดสไตล์สปอร์ต พร้อมจอแสดงข้อมูลขับขี่แบบ LCD รวมถึงพวงมาลัยทรงรูปตัว D เพื่อเพิ่มพื้นที่วางเท้าระหว่างเบาะและพวงมาลัย


สำหรับซูซูกิ สวิทฟ์ แม็กซ์ เอดิชั่น คันนี้ มีให้เลือกถึง 6 สี ด้วยราคาค่าตัวที่ 541,000 บาทเท่านั้น แถมวันนี้ใครที่ตัดสินใจจอง ยังได้รับสิทธิ์ขับฟรี 90 วัน พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งสำหรับปีแรกด้วย