เปิดประวัติ “ยอร์ช ยงศิลป์” จากวันเฉลิม ลูกแม่ลำยอง สู่เมมเบอร์ Trainee A

เปิดประวัติ

เปิดประวัติ “น้องยอร์ช ยงศิลป์” จาก “วันเฉลิม ทองเนื้อเก้า” สู่การก้าวเป็นเมมเบอร์ลับ Trainee A เด็กฝึกเตรียมเดบิวท์เป็นไอดอลเคป็อป ค่าย BIGHIT MUSIC 

ยอร์ช ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ นักแสดงชื่อดังจากบทบาท “วันเฉลิม” จากละคร “ทองเนื้อเก้า” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อปี 2556 กำลังจะก้าวสู่การเป็นเด็กฝึกจากโปรเจ็กต์ Trainee A ของค่าย Bighit Music ซึ่งมีวงไอดอลระดับโลกอย่าง BTS เป็นรุ่นพี่

ประชาชาติธุรกิจ พาทำความรู้จัก “ยอร์ช ยงศิลป์” จาก “วันเฉลิม ทองเนื้อเก้า” สู่การเป็นเด็กฝึกจากโปรเจ็กต์ Trainee A ของค่าย Bighit Music

ยอร์ช ยงศิลป์ เกิดวันที่ 11 เมษายน 2545  ที่จังหวัดพะเยา จบการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนรัตนบัณฑิตวิทยา ศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปัจจุบันอายุ 19 ปี 9 เดือน

“วันเฉลิม” 4 รุ่น ของแม่ลำยอง
“วันเฉลิม” 4 รุ่น ของแม่ลำยอง (FILE PHOTO : YOU TUBE@Ch3Thailand)

ยอร์ช ยงศิลป์ เป็นที่รู้จักครั้งแรกในบทบาท “วันเฉลิม” รุ่นที่ 3 ของแม่ลำยอง ที่นำแสดงโดย “นุ่น” วรนุช ภิรมย์ภักดี จากละคร “ทองเนื้อเก้า” ทางช่อง 3 ที่ได้รับการันตีด้วยรางวัลคุณภาพหลายสาขารางวัลจากประเทศไทยและรางวัลละครต่างชาติยอดเยี่ยมแห่งปี จากเทศกาลละครนานาชาติประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2557

“วันเฉลิม” ที่รับบทโดย ยอร์ช ยงศิลป์ เป็นเด็กชายไร้เดียงสาที่เปี่ยมไปด้วยความกตัญญูกตเวที มีความรับผิดชอบสูง รู้จักหน้าที่ ได้ถือกำเนิดในครรภ์ของแม่ “ลำยอง” และพ่อ “สันต์” ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

“วันเฉลิม” ในทองเนื้อเก้าต้องเผชิญพบเจอกับหลายสิ่งที่ “ลำยอง” ผู้เป็นแม่ได้ก่อไว้ จากส่วนตัว ที่มีนิสัยขี้เกียจ สกปรก ลักขโมย ติดสุราและอบายมุขทั้งหลาย รวมถึงมีสามีจำนวนมาก ทำให้ในช่วงท้ายของชีวิตลำยอง ต้องเผชิญกับโรค ซิฟิลิส (Syphilis) ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่ร้ายแรงโรคหนึ่ง

“วันเฉลิม” ดูแลแม่ และน้องที่เกิดจากการมีความสัมพันธ์กับชายมากหน้าหลายตา เด็กชายผู้ที่ทำทุกอย่างเพื่อทดแทนพระคุณผู้เป็นแม่

ยอร์ช ยงศิลป์ ในบท “วันเฉลิม” ยังทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 5 สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม อีกด้วย จากนั้น ยอร์ช ยงศิลป์ มีผลงานกับทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เกือบ 20 เรื่อง มีผลงานเด่น อาทิ

ลิขิตรักข้ามดวงดาว ในบท หมอก (วัยรุ่น) ซึ่งมีณเดช คูกิมิยะ เล่นบทนำ รวมถึงซ่อนเงารัก ในบท เหนือเมฆ (วัยเด็ก) ซึ่งรับบทนำโดย ก็อต อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ และวาสนารัก รับบท กันตพล สมัครเขตกรณ์ (วัยรุ่น) รับซึ่งรับบทนำโดย ไอซ์ ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์

ล่าสุดในปี 2564 เขามีละคร 3 เรื่อง ได้แก่ พราวมุก ในบท ชลันธร (วัยเด็ก), อีสาวอันตราย ในบท ชลทิศ มธุรสพจนา (กบ) และเรื่องล่าสุดคือ สุดร้ายสุดรัก ในบท ดนตร์ (วัยเด็ก)

นอกจากนี้ยังมีผลงานละครกับช่องอื่น ไม่ว่าจะเป็นช่อง 8 ช่อง วัน ช่องเวิร์คพอยท์ รวมถึงช่อง MONO ด้วย

ขณะที่ ผลงานการโกอินเตอร์ไปเกาหลี ในช่วงที่ผ่านมา ชื่อของยอร์ช ยงศิลป์ ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ ที่ลือว่าเร็ว ๆ นี้อาจจะได้เห็นเจ้าตัวเดบิวต์เปิดตัวเป็นศิลปินที่เกาหลี ในค่าย Bighit Music ซึ่งมีวงไอดอลระดับโลกอย่าง BTS เป็นรุ่นพี่ด้วย

ก่อนที่ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ผู้จัดการส่วนตัวของยอร์ชได้ยืนยันและโพสต์ขอบคุณ ค่ายบิกฮิตมิวสิก (Big Hit Music) ที่ให้โอกาสยอร์ชได้เป็น 1 เด็กฝึกจากโปรเจ็กต์ Trainee A ครั้งนี้

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @au_ammodel