ถ่ายทอดสด ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดีประยุทธ์ #นายกฯ8ปี ชมสดที่นี่

ศาลรัฐธรรมนูญไลฟ์สดคดีประยุทธ์

ถ่ายทอดสด ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดีนายกฯ8ปี ชมสดที่นี่ คลิกเลย

วันที่ 30 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติกรณีที่มีมติเอกฉันท์รับคำร้องของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ยื่นผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158

มีรายงานว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้จัดเตรียมสถานที่รองรับสื่อมวลชนที่มารายงานข่าว พร้อมแจ้งว่า จะถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยจากห้องพิจารณาลงมายังห้องสื่อมวลชนที่ลานชั้น 2 ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ (อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์)

อีกทั้งจะถ่ายทอดผ่านยูทูบของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามการอ่านคำวินิจฉัยคดีนี้ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ศาลรัฐธรรมนูญ โดยการถ่ายทอดสดจะเริ่มเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

สามารถรับชมได้ผ่านลิงก์นี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นักกฎหมายในฝ่ายรัฐบาล คาดหมาย-วิเคราะห์ การลงมติไว้ล่วงหน้า 15 วัน ว่า มีความเป็นไปได้ใน 3 มติ

  • มติแรก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่สิ้นสุดความเป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยเสียง 6 ต่อ 3 เสียง
  • มติที่สอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่สิ้นสุดความเป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยเสียง 7 ต่อ 2 เสียง
  • มติที่สาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดความเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ด้วยเสียง 6 ต่อ 3 เสียง

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง