สร้างอนาคตไทย เปิดตัวว่าที่ ส.ส.อีสาน 12 จังหวัด 32 เขต ตะโกนลั่น “นายกฯสมคิด”

สร้างอนาคตไทย คึก เปิดหอประชุมม.อุบลฯ เปิดตัว ว่าที่ ส.ส.อีสาน 12 จังหวัด 32 เขตเลือกตั้ง สมคิด บายศรีสู่ขวัญ – ตะโกนเชียร์ ลั่น “นายกฯสมคิด”

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมผู้บริหารพรรค อาทิ นายสุพล ฟองงาม รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคอีสาน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคกลาง กล่าวปราศรัยและเปิดนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทยเป็นครั้งแรกในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

พร้อมทั้งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน 12 จังหวัด 32 คน โดยมีตัวแทนพรรคและสมาชิกพรรคมาร่วมเข้าฟังเต็มความจุหอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ราว 3,500 คน โดยมีเสียงตะโกนเชียร์ว่า “นายกฯสมคิด ๆ ๆ”

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน 12 จังหวัด 32 คน ประกำอบด้วย จังหวัดอุบลราชธานี 7 เขตเลือกตั้ง จากทั้งหมด 11 เขตเลือกตั้ง ได้แก่

  1. น.ส.โยธากาญจน์ ฟองงาม แมงปอ-ลูกสาวสุพล ฟองงาม
  2. นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์
  3. นายสุทธิชัย จรูญเนตร
  4. น.ส.ตวงทิพย์ จินตะเวช
  5. นายเสกสรร กอคูณ
  6. นายจำลอง พรมสวัสดิ์
  7. นายวิชัย สวัสดิภาพ

จังหวัดยโสธร ได้แก่ 1.นายสนุก สิงห์มาตร 2.นายชื่น วงษ์เพ็ญ

จังหวัดขอนแก่น ได้แก่ 1.นายวิเนตร ดอนเส และ 2.นายจิรายุ โชติศิลา

จังหวัดมุกดาหาร ได้แก่ 1.นายทวีศักดิ์ ปทุมลี และ 2.นายวิริยะ ทองผา

จังหวัดสกลนคร ได้แก่ 1.นายชัยมงคล ไชยรบ 2.นายเชิดชัย สิงห์มหันต์ และ 3.นายไพบูลย์ มาตยาคุณ

จังหวัดสุรินทร์ คือ น.ส.จินตนา กลั่นแก้ว จังหวัดบุรีรัมย์ คือ นายประกิจ พลเดช

จังหวัดมหาสารคาม ได้แก่ 1.น.ส.นงลักษณ์ ทุงจันทร์ 2.นายอัษฎา วนาทรัพย์ดำรง 3.นายประวัติ กองเมืองปัก และ 4.นายประสาทพร สีกงพลี

จังหวัดหนองบัวลำภู คือ นางศรัณยา สุวรรณพรหม จังหวัดชัยภูมิ ได้แก่ 1.นายราชัน วรรณจงคำ 2.นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ และ 3.น.ส.สุนทรี ชัยวิรัตนะ

จังหวัดอุดรธานี ได้แก่ 1.นายโกเมนทร์ ทีฆธนานนท์ 2.นายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง 3.นายมนตรี พึ่มชัย และ 4.นายมานิต อินคำดา

จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้แก่ 1.นายสิทธิศักดิ์ พัฒนชัย และ 2.นายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นายสมคิดและคณะผู้บริหารพรรค พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคได้เข้าร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่พี่น้องชาวอีสานได้ถ่ายทอดเอาความผูกพัน การต้อนรับ และรับขวัญ

พร้อมฝากความหวังของพี่น้องชาวอีสานไว้กับนายสมคิด และพรรคสร้างอนาคตไทย ให้นำพาพี่น้องชาวอีสานผ่านพ้นความยากลำบาก ไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง โดยมีตัวแทนพี่น้องจากทั่วภาคอีสาน จำนวน 19 คน ขึ้นผูกข้อต่อแขนรับขวัญนายสมคิด

โดยมีพ่อแก่แม่แก่ขึ้นไปทำพิธีผู้ข้อต่อแขนนายสมคิด คือ คุณพ่อหมี สาเลศ อายุ 84 ปี ชาวอำเภอบุญฑริก และคุณแม่เพ็ญศรี บุญเลิศสว่าง อายุ 75 ปี ชาวอำเภอวารินชำราบ และพราหมณ์ พรมมา ธิมาทา พราหมณ์ผู้ประกอบพิธี ซึ่งเป็นผู้ที่ชาวอุบลราชธานีให้ความเคารพนับถือ