เพื่อไทย ปล่อยคลิป ถึงเวลาเปลี่ยนนายกฯ 8 ปีบาดใจ ไทย VS โลก

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เพื่อไทย ปล่อยคลิป โหมโรงก่อนประชุมใหญ่ เผยแพร่คลิป 8 ปีบาดใจ ไทย VS โลก ขณะที่ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร เตรียมโชว์วิสัยทัศน์ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน อังคารนี้

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 6 ธันวาคม 2565 พรรคเพื่อไทย จะจัดงานประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค เพื่อเปิดนโยบายพร้อมกับมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ ที่ชั้น 7 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ กำหนดการดังกล่าว เริ่มต้นด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวเปิดงาน พร้อมกับปาฐกถา จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย จะแสดงวิสัยทัศน์ หัวข้อ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Think Big, Act Smart, For All Thais” พร้อมกับแนะนำผู้รับผิดชอบนโยบายด้านต่าง ๆ

จากนั้นในช่วงบ่าย จะมีการประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากจะมี กก.บห.ที่เป็น ส.ส.จะลาออก เนื่องจากเปิดโอกาสให้ลงพื้นที่ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง อีกทั้ง ยังป้องกันในกรณีที่ยังเป็น กก.บห.หากมีการร้องเรียนเรื่องที่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง หรือไม่ระงับยับยั้งให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม อาจกระทบทำให้พรรคถูกยุบได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ กก.บห.ที่เป็น ส.ส. อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรค นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ รองเลขาธิการพรรค นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการพรรค นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค นางสาวจิราพร สินธุไพร

แต่สำหรับ นพ.ชลน่าน และนายประเสริฐ ในฐานะหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เป็นตำแหน่งที่มีใน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ยังอยู่ในตำแหน่งเดิมต่อไป ไม่สามารถลาออกจาก กก.บห.ได้

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยยังเผยแพร่คลิปวิดีโอความยาวเกือบ 3 นาที เพื่อปูกระแสก่อนถึงวันประชุมใหญ่พรรค ในชื่อเรื่อง 8 ปีบาดใจ ไทย VS โลก ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง 4 ปีข้างหน้า ถ้ารัฐบาลเป็น “เพื่อไท” ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม โดยเนื้อหาเปรียบเทียบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ดำรงตำแหน่งนายกฯ มาแล้ว 8 ปี กับผู้นำประเทศต่าง ๆ ที่มีการเปลี่ยนผู้นำมาแล้วหลายคน รวมถึงการทำงานของรัฐบาล เทียบกับพรรคเพื่อไทย ในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก่อนจะขมวดด้วยถ้อยคำว่า โลกเปลี่ยนไปแล้ว ถึงเวลาที่ด้านต่าง ๆ ต้องเปลี่ยน รวมถึงนายกรัฐมนตรี

หลังจากจบการประชุมใหญ่ พรรคเพื่อไทยได้คิดมอตโต้ใหม่ รวมถึงแคมเปญนโยบายที่สั้น ๆ เข้าใจง่ายให้กับ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ไปติดตามพื้นที่ของตนทั่วประเทศ หลังจากก่อนหน้านี้ ในงานเปิดแคมเปญนโยบายเศรษฐกิจ ในธีม “เพื่อไทย เพื่อรายได้ใหม่” ซึ่ง ส.ส.และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในพรรคเพื่อไทย วิเคราะห์ว่า ชาวบ้านฟังยาก ไม่ประสบความสำเร็จในการนำเสนอนโยบายเท่าที่ควร