ประยุทธ์ ฉุนขาด นักข่าวถามปมชูวิทย์แฉ หลานพัวพันธุรกิจตู้ห่าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
แฟ้มภาพ : พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรี เสียงดังโมโหใส่นักข่าว ไม่ตอบปม “ชูวิทย์” แฉหลานเอี่ยวธุรกิจตู้ห่าว บอกไม่ได้เป็นศัตรูกับสื่อ พยายามจะไม่หงุดหงิดแล้ว

วันที่ 6 มกราคม 2566 เวลา 12.18 น. ที่จังหวัดสิงห์บุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พยายามส่งเสียงดังไม่ตอบคำถามสื่อเรื่องการเมือง โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าการมาลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีในวันนี้ การมาดูเรื่องข้าวรักษ์โลกเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้อนถามว่า “ฟังก่อน ๆ พวกเราดู เวลาที่นายกฯแต่ละคนไปที่ไหน นายกฯ ก็ดูแบบนายกฯ สื่อมวลชนไปที่ไหน สื่อดูตรงไหนบ้าง สื่อดูหรือไม่ว่าเขาทำอะไรตรงไหน วันนี้ เขาทำอย่างไรรู้หรือไม่ ควรต้องทำตรงนี้ด้วยถึงจะมาถามนายกฯ นะ นายกฯ ไม่ใช่คนขี้โมโห เข้าใจหรือเปล่า”

จากนั้นผู้สื่อข่าวกล่าวอธิบายว่า ได้ดูแล้ว พล.อ.ประยุทธ์จึงย้อนถามว่าดูแล้วไหนตอบมา ตอบมาสิว่าข้าวรักษ์โลกเป็นอย่างไร ซึ่งสื่อมวลชนพยายามอธิบายถึงรายละเอียดต่าง ๆ แต่ พล.อ.ประยุทธ์พยายามกลบเกลื่อน เพื่อจะไม่ตอบคำถามในเรื่องอื่น พร้อมกล่าวเสียงดังว่า “ฉันไม่ตอบอะไรหรอก พวกเธอไม่ต้องตอบ ฉันไม่ฟังแล้ว ฉันจะไปตอบพวกเธอทำไม ในเมื่อตอบแล้วพวกเธอก็ไม่รู้เรื่อง”

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.ออกมาพาดพิงว่า ผู้เป็นเจ้าของ หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นของหลาน พล.อ.ประยุทธ์เกี่ยวโยงธุรกิจรถเช่าของตู้ห่าว พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ฉันไม่ได้เป็นศัตรูกับพวกเธอ ฉันพยายามจะไม่หงุดหงิดอยู่แล้ว เข้าใจไหม“


เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามซ้ำคำถามข้างต้นอีก พล.อ.ประยุทธ์หันหน้าทันที ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว ด้วยสีหน้าไม่พอใจ และรีบเดินหนีออกไปขึ้นรถทันที โดยเมื่อขึ้นรถ พล.อ.ประยุทธ์ได้ลดกระจกลง พร้อมกล่าวว่า “สื่ออย่าให้ มีปัญหา ฉันไม่เคยมีปัญหากับสื่ออยู่แล้ว สื่อดี ๆ ก็เยอะ