พุทธิพงษ์ สวมเสื้อภูมิใจไทย ชูนโยบาย “ภูมิใจกรุงเทพฯ” 

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

บี พุทธิพงษ์ เปิดตัวเข้าพรรคภูมิใจไทย ชูนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ หยุดหนี้ ปลอดดอก เพิ่มงาน 3 กะ ลดภาษีผู้ให้-ผู้รับ เผยเหตุผลเลือกพรรคนี้ เพราะเทิดทูนสถาบันเป็นปัจจัยหลัก ยออนุทิน แม้ไม่มี ส.ส.กทม. แต่ยังสร้างโครงการต่าง ๆ ให้คนกรุงเทพฯ โวถ้าได้ ส.ส.จะขนาดไหน

วันที่ 11 มกราคม 2565 ที่พรรคภูมิใจไทย มีการเปิดตัวนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแกนนำ กทม.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ได้เปิดตัวเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย ด้วยการนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส มาลงที่สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จากนั้นได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าสีแดง จากสถานีรถไฟฟ้า เข้ามายังพรรคภูมิใจไทย เมื่อถึงบริเวณพรรค นายอนุทินซึ่งยืนรอต้อนรับอยู่ ได้ขอขึ้นไปขับรถตุ๊กตุ๊กวนรอบพรรค 1 รอบ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่รอถ่ายภาพ

จากนั้นนายพุทธิพงษ์และทีมงาน ซึ่งจะมาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคภูมิใจไทย ได้สมัครสมาชิกพรรค

นายอนุทินกล่าวว่า ยินดีต้อนรับสู่บ้านหลังนี้โดยเฉพาะนายพุทธิพงษ์ ซึ่งถือว่าความสัมพันธ์กับตนมีตั้งแต่รุ่นพ่อแม่มาถึงรุ่นลูก และนายพุทธิพงษ์ทุ่มเท มีความสามารถ ความตั้งใจรับใช้บ้านเมือง ซึ่งตรงกับความตั้งใจของพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นตัวแทนของพรรคภูมิใจไทย เติมเต็มพรรคภูมิใจไทยให้เป็นพรรคการเมืองของประเทศ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแกนนำ กทม.พรรคพลังประชารัฐ

เราพยายามรับใช้ประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศ เราเริ่มต้นมาจากต่างจังหวัด ไม่มีพื้นฐานในเขต กทม. เราอาจประหม่าในการเข้าถึงจิตใจคน กทม. แต่หลังจาก 4 ปีที่ผ่านมา ที่ได้มีโอกาสเข้าไปบริหารราชการแผ่นดิน เรามองว่า กทม.คือหัวใจของประเทศ เราตั้งใจทำให้ กทม.เป็นพื้นที่ให้คนทั่วประเทศมาประกอบอาชีพ

“เชื่อว่านายพุทธิพงษ์และอดีต ส.ส.กทม.ทุก ๆ ท่าน ตลอดจนปริมณฑล ถึงเวลาภูมิใจไทยเข้ากรุงเทพฯแล้วครับ แล้วจะทำอย่างสุดความสามารถ ให้คนกรุงเทพฯได้เชื่อมั่นในความตั้งใจของพรรคภูมิใจไทย เฉกเช่นคนต่างจังหวัดให้ความเชื่อมั่นให้พรรคภูมิใจไทยมาทำงาน เข้ามาพรรคภูมิใจไทยไม่ต้องประหม่า ตกใจ”

“พรรคนี้เข้าถึงทุกคน ไม่มีห้องกั้น ไม่มีแลกบัตร เราอยู่แบบพี่น้อง ครอบครัวอบอุ่น อยู่แบบญาติ ไม่มีพิธีรีตอง นี่คือเอกลักษณ์ของพรรคภูมิใจไทย” นายอนุทินกล่าว

นายอนุทินยังพูดติดตลกว่า ขอใส่แจ็กเกตภูมิใจไทยให้ แต่ไม่ขอถอด เพราะถอดแล้วจะเป็นข่าว

ด้านนายพุทธิพงษ์กล่าวว่า ตนยินดีและตื่นเต้นที่จะร่วมทำงานกับพรรคภูมิใจไทยเช่นกัน น้อง ๆ ทีมนี้ทำงานกับพวกเรามาระยะหนึ่งแล้ว มองทุกมิติเกี่ยวกับ กทม. เติบโตใน กทม. จากนั้นไปศึกษาที่ต่างประเทศ ทั่วโลก เราทำเวิร์กช็อป พูดคุย นโยบายมาเป็นระยะหนึ่ง แล้วเคยมีโอกาสเชิญนายอนุทิน มาแลกเปลี่ยน พูดคุยกับทีมงานด้านสาธารณสุข

ภูมิใจไทย
พรรคภูมิใจไทย

มีคนถามว่าทำไมถึงเลือกพรรคภูมิใจไทย ขอตอบว่าถ้าย้อนดู 3 ปีที่ผ่านมา ภูมิใจไทยไม่มี ส.ส.ใน กทม. แต่รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยที่รับผิดชอบกระทรวงต่าง ๆ ได้สร้างประโยชน์ โครงการมาให้คน กทม.ทั้งที่ไม่มี ส.ส.เลย ดังนั้น แม้ไม่มี ส.ส.ยังทำได้ขนาดนี้ ถ้าการเลือกตั้งครั้งหน้าเสนอคนเก่ง คนดี มีคุณภาพให้คน กทม. แล้วมาทำให้เกิดขึ้นจริง ลองคิดดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น ดังนั้น เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเรามาภูมิใจไทย

“เราเชื่อตรงกันว่า คน กทม.มีปัญหามาก และทำไมปัญหาเหล่านั้นไม่ว่าใหญ่หรือเล็ก ไม่ได้รับการแก้ไข วันนี้เชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยให้โอกาสพวกเรา คิดเป็นนโยบายแล้วนำกลับไปเป็นประโยชน์ให้กับประชาชน”

“ดังนั้น คำว่าพูดแล้วทำ มีความหมาย แล้วเอากลับไปให้ กทม.ตัดสินใจเลือกภูมิใจไทย เพราะพวกเราพูดแล้วทำ  เรามีนโยบายที่นำไปสู่การปฏิบัติได้จริง นโยบายที่เรียบง่าย แต่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริง และเราจะทำให้คน กทม. แม้ไม่ได้เป็นนโยบายเมกะโปรเจ็กต์ แต่เป็นนโยบายที่จับต้องได้” นายพุทธิพงษ์กล่าว

นายพุทธิพงษ์กล่าวอีกว่า “อุดมการณ์สำคัญที่สุด พรรคภูมิใจไทยยืนยันว่ามีนโยบายปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ผมมายืนตรงนี้เพราะเรื่องนี้อันดับหนึ่ง ตลอด 20 ปีที่ผมทำงานให้คน กทม.มาตลอด เราผ่านอะไรมาเยอะ จะทำให้ประเทศเดินไปได้ ทำงานจริง ๆ ไม่ต้องมาคิดตำแหน่งหน้าที่ เชื่อว่าทำงานเป็นหลัก”

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
นายพุทธิพงษ์ได้เปิดตัวเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย

จากนั้นนายพุทธิพงษ์ได้นำเสนอนโยบายว่า “ในฐานะพรรคการเมืองที่เป็นพรรคการเมืองหลักของประเทศ ขอนําเสนอนโยบายที่เร่งฟื้นตัวความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนกรุงเทพฯ ที่ถือได้ว่าหากกรุงเทพฯฟื้นตัว ก็จะสามารถส่งผลไปยังทั้งประเทศ กรุงเทพฯเปรียบเสมือนหัวใจหลักของประเทศไทย พรรคภูมิใจไทย พวกเราขอดูแลคนกรุงเทพฯ ทุกวัน ทุกเวลา และครอบคลุมทุกวัย มาร่วมกันทํา เพื่อให้คนกรุงเทพฯ ภูมิใจ…ภูมิใจกรุงเทพฯ”

แบ่งเป็น เพิ่มรายได้ ทั้งนี้ การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ : เปิดพื้นที่ใหม่ ๆ ส่งเสริมกิจกรรมใหม่ ๆ เพราะวิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ หมุนตลอด 24 ชม. เปิดพื้นที่การค้าขาย ที่ขายได้ตลอดวัน เน้นการสร้างงาน กระจายรายได้ เพิ่มกิจกรรมที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชม. คล้ายตลาดนัด ที่ได้รับความนิยมที่ประเทศไต้หวัน หรือประเทศเกาหลี

และเราต้องจัดระบบดูแลความปลอดภัย ทั้งแสงสว่าง กล้องวงจรปิด รวมทั้งระบบการขนส่งเพื่อรองรับคนทํางานช่วงกลางคืน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแกนนำ กทม.พรรคพลังประชารัฐ

พันธบัตรรัฐบาล (Thai Power Bond) พันธบัตรรัฐบาลที่ประชาชนมีสิทธิซื้อก่อน นิติบุคคล หรือสถาบันการเงินต่างประเทศ เป็นการส่งเสริมการออม และประกันเงินฝาก สามารถเพิ่มรายได้จากดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และเพิ่มความมั่นคงในการออมเงิน และเศรษฐกิจของประเทศ

ลดรายจ่าย ทั้งนี้ พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอก : ไม่เกินคนละ 1 ล้านบาท หากเปรียบเทียบกับเงินกู้นอกระบบที่คิดร้อยละ 3 ต่อเดือน ถือได้ว่าสามารถช่วยผู้กู้ประหยัดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยตรงนี้ได้ถึงเดือนละ 30,000 บาทต่อเดือน

One Day Pass Ticket ตั๋ววัน : ค่าเดินทางที่เป็นต้นทุนของการดําเนินชีวิต หากเราสามารถล็อกค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไม่ให้แพงเกินไป

รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวันไม่เกิน 50 บาท รถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท

เครื่องกองน้ำดื่มชุมชน : น้ำดื่มเป็นต้นทุนที่สูง ประชาชนต้องนําเงินส่วนหนึ่ง เพื่อมาชื้อนํ้าดื่ม จ่ายเงินเพื่อเติมเงิน เพื่อกรองนํ้าไปใช้ ส่วนนี้จะต้องไม่เป็นภาระของประชาชนในทุกชุมชนอีกต่อไป รวมถึงติดโซลาร์รูฟฟรีทุกครัวเรือน เพื่อเป็นการลดภาระค่าไฟของประชาชน

ลดภาษี 2 ทาง ผู้ให้/ผู้รับ : วัยทํางานต้องไม่เสียภาษีซ้ำซ้อน (ใช้ VAT เพื่อหักภาษีส่วนบุคคล สูงสุด 150,000 บาท/ปี) วัยทํางานที่ต้องเสียภาษีซ้ำซ้อนจะต้องหมดไป และจะได้นําเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายส่วนอื่น ในการสร้างเนื้อสร้างตัว

วัยเกษียณที่ยังคงทํางาน จะมีนโยบายในการปรับเพดานภาษีเงินได้ เงินส่วนนี้ต้องเสีย น้อยที่สุด เพื่อนําเงินส่วนต่างมาเป็นเงินออม เก็บไว้ใช้จ่ายดูแลตัวเอง

ทีมงานภูมิใจไทย
พรรคภูมิใจไทย

ให้โอกาส โดยให้ชีวิตคืนสู่ครอบครัว :  รักษาฟรีมะเร็ง เคยมีคําพูดใครในบ้านเป็นมะเร็ง ถือได้ว่าเป็นทุกข์ทั้งบ้าน ต่อไปนี้การรักษามะเร็ง จะฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อแบ่งเบาทุกข์ของทุกคนในครอบครัว

ฟอกไตฟรี เช่นเดียวกัน ภาวะคนป่วยโรคไต ถือได้ว่าเป็นภาระที่หนักต่อครอบครัวที่ต้องดูแล ต่อไปนี้นโยบายฟอกไตฟรีจะมีขึ้น เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของทุกคน

ผู้สูงอายุ “วัคซีนป้องกันปอดอักเสบ/ไข้หวัดใหญ่ โควิด ฟรี-ฉีดถึงบ้าน เพื่อเป็นการบริการให้กับผู้สูงวัย ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ที่มีปัญหาในการออกมารับวัคซีน ถือเป็นการกระจายให้คนกรุงเทพฯได้รับการบริการทางสาธารณสุขได้ครอบคลุมขึ้น ไม่เฉพาะกับคนเท่านั้น

สัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักของทุกคน ก็จะได้รับวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าฟรี ถึงบ้านเช่นกัน ไม่ว่าจะขนาดใหญ่หรือเล็ก ก็ไม่ลําบากในการขนย้ายออกมารับวัคซีนอีกต่อไป การใส่ใจนี้จะเป็นนโยบายขั้นพื้นฐานที่จะทําให้คุณมีภูมิคุ้มกันโรคต่าง ๆ ทั้งคุณและสัตว์ที่คุณรัก/อสส–จัดส่งยาถึงบ้าน/16 อาการป่วย รับยาฟรี

ให้คุณภาพชีวิตที่ดี : ประชาชนกรุงเทพฯ มีปัญหาภาวะฝุ่น PM 2.5 มาอย่างต่อเนื่อง เป็นปัญหาที่ต้องใช้เวลาและความร่วมมือในการแก้ไข แต่เราสามารถเริ่มได้ในวันนี้ด้วย

รถเมล์ไฟฟ้า/เรือไฟฟ้า ที่ทางภูมิใจไทยจะทําให้ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และติดโซลาร์รูฟฟรี ลดโลกร้อนทุกครัวเรือน วินมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า คันละ 6,000 บาท วินไรเดอร์ ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ ทางภูมิใจไทยจะมีนโยบายเพื่อให้ผู้ขับขี่ทุกคนสามารถเปลี่ยนมาใช้ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ในราคาที่คุณเอื้อมถึง