แพทองธาร ย้ำ ชาวหนองคาย นโยบายเพื่อไทย ทำได้จริง ไม่ลมไม่แล้ง

แพทองธาร ย้ำ ชาวหนองคาย นโยบายเพื่อไทย ทำได้จริง ไม่ลมไม่แล้ง

เพื่อไทยปราศรัย หนองคาย อุ๊งอิ๊ง ย้ำ นโยบายทำได้จริง ไม่ลม ๆ แล้ง ๆ ขอแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

วันที่ 28 มกราคม 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ประกาศกลางเวทีปราศรัยงาน ‘แลนสไลด์เพื่อไทยเท่านั้น’ บริเวณเทศบาลอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร กล่าวปราศรัยว่า การรัฐประหารปี 2557 ได้พรากโอกาสสำคัญของชาวหนองคายไป ถ้าไม่มีการรัฐประหารตอนนี้ หนองคายมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงแล้วขนสินค้าไปขายต่างประเทศ ขนโอกาสมาให้พี่น้องประชาชนมากมาย แต่การรัฐประหารทำให้ชีวิตของพี่น้องประชาชนแย่ลงเป็นหนี้เป็นสินมากขึ้น

“เพื่อไทยมาช่วยพี่น้องล้างหนี้เอาไหม เดี๋ยวคนนี้จะเป็นเซลส์แมน เอาสินค้าการเกษตรของพี่น้องไป ขายที่ต่างประเทศเอาไหม ขายได้แน่นอน อดทนอีกนิดเดียวเท่านั้นค่ะ รอวันเลือกตั้ง เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค มาแก้ปัญหาให้พี่น้องทุกคน การจะแก้ปัญหาให้พี่น้องต้องคิดการใหญ่และต้องการคนทำเป็น พรรคเพื่อไทยไม่สัญญาอะไรลมๆ แล้งๆ แน่นอนค่ะ” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยกล่าว

น.ส.แพทองธาร ยังย้ำว่า พร้อมย้ำ 3 นโยบาย 1. ค่าแรง 600 บาท/วัน และค่าแรงปริญญาตรีขั้นต่ำ 25,000 บาทที่รวมถึงข้าราชการด้วย 2. เพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป 3. สินค้าการเกษตรทุกตัวราคาขึ้นยกแพง

น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า จังหวัดหนองคายมีทำเลที่ตั้งและต้นทุนแห่งพื้นที่ศักยภาพ รวมถึงต้นทุนของประชากร ตนอยากเห็นหนองคายเป็นจังหวัดปกครองพิเศษ หากกรุงเทพฯ สามารถเลือกผู้ว่าราชการจังหวัดได้ หนองคายก็มีศักยภาพควรเป็นแบบนั้นได้หรือไม่

จึงขอให้ชาวหนองคายเลือกเพื่อไทยทั้ง 3 เขต รวมถึงพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ต้องยกคะแนนให้พรรคเพื่อไทย เพื่อเป้าหมายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน หากเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ ความยากลำบากจะฝังติดแน่นกับคนไทยไปอีกนาน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงนโยบายดีๆ ของพรรคเพื่อไทยจะไม่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวหนองคายเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้ง 3 เขต ได้แก่เขต 1 นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ที่เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ เป็น ส.ส.สมัยแรก มาจากสภาอุตสาหกรรม สามารถช่วยเหลือพรรคอย่างมากในมุมเศรษฐกิจ เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ เขต 2 นางสาวชนก จันทาทอง เป็น ส.ส.รุ่นใหม่ สายเลือดนักการเมือง และเขต 3 นายเอกธนัช อินทร์รอด ที่ทำงานมาตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย เป็น ส.ส.ที่พรรคเพื่อไทยภาคภูมิใจ ทำงานและเสียสละให้พรรคอย่างเต็มที่

น.พ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า หากเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ได้ 250 เสียงขึ้นไป จะไม่มีใครมาแย่งพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะปี 2562 เป็นปีที่เจ็บปวด แม้ ได้ ส.ส.136 เสียงมากที่สุด แต่ไม่สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ พวกเขาใช้วิธีการสารพัด โดยเฉพาะรวม ส.ว. 250 เสียง มาเลือกนายกรัฐมนตรี มีการแจกกล้วยทำลายประชาธิปไตย

ส่วนรายชื่อแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยที่ยังไม่ประกาศนั้น ยืนยันว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เป็นคนหนุ่มคนสาว เข้าใจพี่น้องประชาชน และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะเป็นคนประกาศเอง เพราะอำนาจอธิปไตยเป็นของพี่น้องปวงชนชาวไทย พร้อมยืนยันไม่จับมือกับพรรคการเมืองอื่น


โดยเฉพาะพรรคที่สนับสนุนเผด็จการ ขอจับมือกับประชาชนอย่างเดียว เพื่อเป้าหมายแลนด์สไลด์เท่านั้น พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าเพื่อสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพของพี่น้องประชาชนและเยาวชน หากรัฐธรรมนูญไม่ดี พรรคเพื่อไทยพร้อมจะจัดทำใหม่ เป็นรัฐธรรมนูญที่สมดุล ที่เกิดจากพี่น้องประชาชน