ไทยสร้างไทย เปิดตัว อนุดิษฐ์ นั่ง ผอ.สำนักงานปราบโกง

ไทยสร้างไทย เปิดตัว อนุดิษฐ์

สุดารัตน์ เปิดตัว อนุดิษฐ์ เข้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมนั่งเก้าอี้ ผอ.สำนักงานปราบโกง ลุยสอบปมค่าไฟแพง

วันที่ 31 มกราคม 2566 ที่พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) แถลงเปิดตัว สำนักงานปราบโกง (สปก.) โดยมี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีต ส.ส.กทม. อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และอดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย พร้อมกับรับตำแหน่ง ผอ.สปก. ว่าขอแสดงความยินดีที่ทุกคนช่วยกันตั้งศูนย์ปราบคอร์รัปชั่น Corruption Eradication Commission หรือ CEO แห่งนี้จนสำเร็จ

ทั้งนี้ การคอร์รัปชั่นของประเทศเริ่มจากประชาธิปไตยที่ถูกคลุมด้วยเสื้อเผด็จการ ไทยสร้างไทยจึงสร้างรัฐธรรมนูญที่แก้ไขให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย ซึ่งศูนย์ปราบโกงแห่งนี้เปิดมาในเวลาที่เหมาะสม เพราะทุกวันนี้ข่าวเกี่ยวกับการโกง การคอร์รัปชั่น ปรากฏให้เห็นทุกวัน ทั้งทุนจีนสีเทา การรีดไถนักท่องเที่ยว หรือการทุจริตของข้าราชการและนักการเมือง

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ไทยสร้างไทยจึงขอประกาศสงครามกับการคอร์รัปชั่น เป็นนโยบายของพรรค โดยเราจะลากคนโกงตัวใหญ่มารับโทษ มาขึ้นศาล เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะการคอร์รัปชั่นเชิงนโยบาย เช่น ค่าไฟฟ้าที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ จนประชาชนต้องใช้ไฟฟ้าแพง ประชาชนต้องจ่ายเงินเพิ่ม รวมถึงค่าน้ำมัน ค่าก๊าซ ที่พี่น้องชาวไทยถูกเอารัดเอาเปรียบมาโดยตลอด นอกจากนี้ จะตรวจจับการทุจริตในกองทัพ โดยเฉพาะการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์

สอดคล้องกับสิ่งที่องค์กรความโปร่งใสนานาชาติให้คะแนนดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชั่น (Corruption Perception Index : CPI) ประเทศไทยเพียง 33 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ทำให้ไทยได้อันดับที่ 110 จาก 180 ประเทศ และเป็นอันดับที่ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ที่ไม่เคยตกต่ำขนาดนี้มาก่อน

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยกล่าวว่า ประเทศไทยสามารถปราบโกงได้ โดยเริ่มต้นด้วยการมีผู้นำที่มีความตั้งใจจริง หรือ Political Will ที่จะมาปราบคอร์รัปชั่น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ ประเทศไทยจะได้นายกฯ ได้ผู้นำที่มีความตั้งใจจริงที่จะปราบคอร์รัปชั่น พวกเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ถ้านำเอายุทธศาสตร์ปราบโกงของไทยสร้างไทยไปใช้และมีการเปลี่ยนกรอบความคิดให้เน้นที่การปราบคอร์รัปชั่นมาก่อนสิ่งอื่นใด ประเทศไทยของเราจะสามารถหลุดพ้นคอร์รัปชั่นที่ฝังรากลึก เป็นประเทศที่โปร่งใส ไร้คอร์รัปชั่นได้อย่างแน่นอน

ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวว่า ขอบคุณคุณหญิงสุดารัตน์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่ได้มอบโอกาสดี ๆ ในชีวิตมาตลอดเส้นทางการเมือง และในครั้งนี้ได้มาเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ยังได้รับความไว้วางใจจากพรรคให้เป็นผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง (สปก.) ต่อจากนี้จะเดินหน้าสานต่ออุดมการณ์ 3 เรื่อง

คือรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน, ทำให้คนไทยกินดีอยู่ดีตั้งแต่เกิดจนแก่ และปราบการคอร์รัปชั่น
ทั้งหมดคงเกิดขึ้นไม่ได้ หากผมไม่มี ‘ทีมที่ดี-คนที่ใช่-พรรคที่มีอุดมการณ์และเจตจำนงเดียวกันกับผม’ ผมโชคดีที่มีเพื่อนรัก มีทั้งผู้มีพระคุณทางการเมือง มีทั้งอดีตผู้แทนหลายท่านที่มีจุดยืนเดียวกันกับผม ผมยังมีหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่มีความรู้ ความสามารถ

และยังมีผู้ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตยที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อขับเคลื่อนพรรคไทยสร้างไทยอยู่ทั่วประเทศ ให้ไปสู่จุดหมายเดียวกัน นั่นคือได้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน มีสวัสดิการที่ดีดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ และภารกิจที่ยากที่สุดคือ เป็น ผอ.สำนักงานปราบโกง ผมไม่ได้มาเล่น ๆ ครับ” น.อ.อนุดิษฐ์กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวว่า ในฐานะ ผอ.สปก.ได้รวบรวมข้อมูลและหลักฐานทั้งหมดประกอบด้วย 10 เรื่องมาทำต่อ ได้แก่ ค่าไฟฟ้าที่แพงและเกิดจากสัญญาที่อยุติธรรม, เรื่องทุจริตในกองทัพ และการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ จนมีคำซุบซิบว่าเรามีกองทัพไว้รับใช้การเมืองหรือไม่ หรือมีกองทัพไว้ผลาญเงินหรือไม่ ตัวเองจะร่วมกับผู้มีอุดมการณ์เดียวกันเป็นทหารฝ่ายประชาธิปไตย มาร่วมกันเดินหน้าทำให้กองทัพเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน เป็นกองทัพที่ใสสะอาด ปราศจากคอร์รัปชั่น เป็นกองทัพที่ปกป้องอธิปไตยของชาติอย่างแท้จริง