สุริยะ-สมศักดิ์ สามมิตร ไม่ย้ายพรรค อยู่พลังประชารัฐแน่นอน

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

สุริยะ พูดแทน สมศักดิ์ สามมิตรอยู่พลังประชารัฐ ไม่ไปเพื่อไทย

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และแกนนำกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวย้ายพรรคไปพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ขอยืนยันว่ายังอยู่กับพรรค พปชร. และได้ยืนยันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ไปแล้ว เช่นเดียวกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ซึ่งการที่ตนไม่ได้ให้สัมภาษณ์ในช่วงเช้าที่ผ่านมาไม่ใช่หมายความว่าจะย้ายพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าการเลือกตั้งครั้งหน้ายังอยู่พรรค พปชร.แน่นอนใช่หรือไม่ นายสุริยะกล่าวว่า “ถูกต้องครับ”

เมื่อถามย้ำว่า รวมถึงนายสมศักดิ์ด้วยใช่หรือไม่ นายสุริยะกล่าวว่า “ถูกต้องครับ”

เมื่อถามว่าจะไม่มีวันเปลี่ยนใจใช่หรือไม่ นายสุริยะกล่าวว่า “ไม่เปลี่ยนครับ ok นะครับ”

เมื่อถามว่าทำไมจึงมีข่าวว่าจะย้ายไปพรรค พท. นายสุริยะกล่าวว่า “ผมก็ไม่ทราบว่ากระแสข่าวมาจากไหนครับ”

เมื่อถามว่ากลุ่มสามมิตรจะกระจายไป 3 คน 3 พรรคหรือไม่ นายสุริยะกล่าวว่า “ไม่มีหรอกครับ ผมกับท่านสมศักดิ์ไปไหนก็จะไปด้วยกันแน่นอน อยู่กับพรรค พปชร. ส่วนนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)”

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวการย้ายพรรคของกลุ่มสามมิตร โดยบอกว่า “ก็ไปถามเขาดูสิ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะสอบถามนายสมศักดิ์ ถึงข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร หรือไม่ พล.อ.ประวิตรยิ้มและส่ายหัว โดยไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลไป