ประยุทธ์ ยุติบทบาทเดินสายหาเสียง แพทย์สั่งงดไปต่างจังหวัด 5-7 วัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บาดเจ็บ

พล.อ.ประยุทธ์ เข้าตรวจอาการปวดบวมที่มือด้านขวา แพทย์เข้าเฝือกอ่อน งดภารกิจไปต่างจังหวัด 5-7 วัน แต่ปฎิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ

วันที่ 4 มีนาคม 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้าเยี่ยม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจดูอาการปวดบวม ที่มือด้านขวา ซึ่งมีอาการบวมในช่วงเช้าตั้งแต่ก่อนเดินทางไปราชการที่ จ. อุดรธานี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา และมีอาการต่อเนื่องจนถึงเมื่อวานนี้ที่ได้ไปราชการที่ จ. อยุธยา

แพทย์ที่ตรวจอาการนายกรัฐมนตรีได้ฉีดยารักษาอาการอักเสบ ให้ยาปฏิชีวนะ ใส่เฝือกอ่อน และให้เฝ้าดูอาการคืนนี้เป็นเวลาหนึ่งคืนเพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนคาสดว่าจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ แพทย์ที่ให้การรักษานายกรัฐมนตรีได้ให้คำแนะนำว่า ขอให้งดภารกิจที่จะต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ 5-7 วันซึ่งจะทำให้ท่านนายกรัฐมนตรี มีความจำเป็นต้องยกเลิกภารกิจไปจังหวัดราชบุรี และจังหวัดสงขลาตามคำแนะนำของแพทย์ แต่อย่างไรก็ตามท่านนายกรัฐมนตรีจะยังปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ก่อนประเมินอาการอีกครั้ง สำหรับภารกิจในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ที่มีกำหนดการไปปฎิบัติราชการที่ต่างจังหวัด

“ท่านนายกรัฐมนตรีขอขอบคุณทุกๆคนที่ห่วงใย ส่งกำลังใจมาถึงท่านในทุกช่องทาง ยืนยันว่ายังมีสุขภาพใจที่ดีและมีสุขภาพกายที่ดี มีเพียงมือที่ยังปวดบวม ยังสามารถทำงาน และปฏิบัติหน้าที่ได้ แต่คงต้องยกเลิกบางภารกิจในการเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อให้เป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์” นายอนุชาฯ กล่าว

เปิดคิวลงพื้นที่หลายจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอาการบาดเจ็บดังกล่าว ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ อาจต้องเลื่อนคิวก่อนถึงกำหนดการยุบสภา ซึ่งก่อนหน้านี้ ทีมงาน พล.อ.ประยุทธ์ วางคิวให้ลงพื้นที่ในหลายจังหวัด โดยเริ่มจาก  ช่วงบ่าย ของวันที่ 8 มีนาคม จะลงพื้นที่จ.ราชบุรี จากนั้นวันที่ 9 มีนาคม พล.อ.ประยุทธ์จะลงพื้นที่ จ.สงขลา และต่อด้วยวันที่ 10 มีนาคม ลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

ต่อด้วยวันที่ 11 มีนาคม จะเดินสายไปยังจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ จ.ยะลา จากนั้นวันที่ 15 มีนาคม มีคิวที่ จ.นราธิวาส ขณะวันที่ 16 มีนาคม ลง จ.ระนอง และปิดท้ายวันที่ 17 มีนาคม ขึ้นเหนือไปยัง จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้ง มีรายงานว่าจะมีการนำเสนอครูบาศรีวิชัยเป็นบุคคลสำคัญของโลกด้วย