ประยุทธ์ มือขวาอักเสบรุนแรง แพทย์สั่งงดภารกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรี มืออักเสบรุนแรง หมอ รพ.พระมงกุฎ สั่งงดภารกิจ ยกเลิกลงพื้นที่

วันที่ 4 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.พระมงกฎเกล้า เป็นการด่วน ภายหลังมีอาการบวมที่เกิดจากการอักเสบของมือด้านขวา โดยเริ่มมีอาการตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม ระหว่างลงพื้นที่ จ.อุดรธานี หนองบัวลำภู และล่าสุดลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 3 มีนาคม แต่มือยังมีอาการบวมอยู่

โดยมีรายงานว่าเมื่อเดินทางกลับถึงบ้านพัก ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้แพทย์ประจำตัวเข้ามาตรวจอาการที่บ้านพัก ซึ่งแพทย์วินิฉัยว่า มีอาการมือขวาอักเสบ และพบอาการผิดปกติ จึงขอให้เข้าตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้งในเช้าวันที่ 4 มีนาคม

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาตรวจอาการที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ซึ่งเข้ารับการตรวจเอกซเรย์อย่างละเอียด เบื้องต้นพบว่ามีอาการอักเสบรุนแรงที่บริเวณมือด้านขวาจึงต้องให้ยาปฏิชีวนะ ซึ่งแพทย์ได้ให้งดภารกิจก่อนโดยเฉพาะการใช้มือ เพื่อลดอาการอักเสบและบวม เบื้องต้นจนถึงเวลา 12.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงรับการรักษาจากทีมแพทย์อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดได้มีการยกเลิกภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการเดินทางไปจังหวัดราชบุรี และเลื่อนภารกิจจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 8-9 มี.ค.ไปก่อน ส่วนภารกิจอื่นอยู่ระหว่างการพิจารณา

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากการลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกรัฐมนตรีระบุว่าเดี๋ยวจะแวะไปหาหมอ ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ไปหาหมอแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก อาการดีขึ้น ซึ่งแพทย์ขอให้พักผ่อน ตนก็ได้สอบถามนายกรัฐมนตรีและขอให้ท่านหายไวๆ