สุดารัตน์ ขึ้นรถไฟฟ้าขอคะแนนคนกรุง ชู “ไทยสร้างไทย” ทางรอดประเทศ 

สุดารัตน์ ไทยสร้างไทย

สุดารัตน์ นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทยขอคะแนนคนสีลม-สวนลุมฯ ชู “ไทยสร้างไทย” เป็นทางรอดของประเทศ ชวนลงชื่อแก้รัฐธรรมนูญฉบับ ทสท. 

วันที่ 19 มีนาคม 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายธวัชชัย ปิยนนทยา ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เขตปทุมวัน และเขตบางรัก เพื่อพบปะพูดคุย และขอคะแนนเสียงจากชาวกรุงเทพมหานคร 

คณะของพรรคไทยสร้างไทยเริ่มต้นที่สถานีรถไฟฟ้าสยาม ได้ขึ้นรถไฟฟ้าจากสถานีดังกล่าวไปลงที่สถานีศาลาแดง โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเข้ามารุมล้อมขอถ่ายภาพและร่วมพูดคุยรับฟังนโยบายอย่างคึกคัก เมื่อถึงสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง คณะ ทสท.ได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า พร้อมแวะทักทายประชาชนเป็นกลุ่ม ๆ ที่ถนนสีลม ก่อนเดินต่อไปยังสวนลุมพินี เพื่อออกกำลังกายด้วย 

สุดารัตน์ ไทยสร้างไทย

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า การสร้างพรรคไทยสร้างไทยขึ้นมานั้น เพราะต้องการให้ประชาชนชนะ เพราะนับตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการปกครองกว่า 90 ปี ประชาชนแพ้มาโดยตลอด โดยเฉพาะ 17 ปีที่ผ่านมา ต้องติดลูปทางการเมือง ประเทศไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล็อก เกิดรัฐประหารมาแล้ว 2 ครั้ง 

และทุกครั้งที่มีการรัฐประหาร ประเทศชาติเสื่อมถอย ประชาชนยากลำบาก หากการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนยังคงเลือกแบบเดิม ไม่เอาฝั่งหนึ่งก็ไปเลือกอีกฝั่งหนึ่ง แบบ 17 ปีที่ผ่านมา จบการเลือกตั้งก็จะเกิดวิกฤตใหม่ของประเทศขึ้นมาอีกครั้ง

“ดังนั้น พรรคสร้างไทยจึงเสนอตัวเพื่อเป็นทางรอดของประเทศไทย มาทำให้ประชาชนชนะ ด้วยการปลดล็อกประชาชนจากแนวคิดแบบอำนาจนิยมเผด็จการ รัฐราชการที่มองประชาชนเป็นลูกน้อง รวมถึงกฎหมายใบอนุมัติ ใบอนุญาตที่ออกมาขัดขวางการทำมาหากินของประชาชน และการทุจริตคอร์รัปชั่น”  

“พรรคไทยสร้างไทยจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมกันจุดไม้ขีดคนละก้าน โดยพรรคไทยสร้างไทย ขอเริ่มต้นเป็นไม้ขีดก้านแรกเพื่อเป็นแสงสว่างให้กับประเทศ เพื่อเผาความมืดมิดทั้ง 4 ด้านให้หมดไป และขอให้พี่น้องเป็นไม้ขีดก้านที่ 30 ล้าน 40 ล้าน เพื่อเป็นแสงสว่างสร้างทางรอดให้กับประเทศต่อไป”  

“พรรคไทยสร้างไทย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน มาร่วมการลงชื่อร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคได้เสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาแล้ว รอเพียงพี่น้องประชาชนมาร่วมลงชื่อผลักดันร่างกฎหมายให้เดินหน้าต่อเท่านั้น ซึ่งรัฐธรรมนูญต้องไม่มาจากปลายกระบอกปืน แต่ต้องมาจากปลายปากกาประชาชน”

ทั้งนี้ ผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถลงชื่อร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคไทยสร้างไทย ผ่านระบบเข้าชื่อเสนอกฎหมายของเว็บไซต์รัฐสภาได้ที่ https://dev.parliament.go.th/einitiative/petloginbyshr.aspx