ประยุทธ์ นำทัพผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ จับเบอร์ 3 เม.ย.นี้

รวมไทยสร้างชาติ ประยุทธ์

ธนกร ประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยรักษาชาติ เผย เตรียมลงพื้นที่หาเสียงนครศรีฯ 2 เม.ย. ลั่น กระแสดีแล้วดีอีก กวาด 90 ที่นั่ง ฟาก ประยุทธ์ นำทัพว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ยื่นใบสมัคร จับเบอร์ 3-4 เม.ย. ด้วยตัวเอง 

วันที่ 1 เมษายน 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 เม.ย. ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง พร้อมการจับสลากเบอร์ผู้สมัคร

ในวันดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรคจะนำว่าที่ผู้สมัครทั้ง 33 เขต ไปยังศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) เพื่อสมัคร ส.ส.และจับสลากเบอร์

จากนั้นในวันที่ วันที่ 4 เม.ย.ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อและจับเบอร์

“พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะนำส.ส.บัญชีรายชื่อไปสมัครด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้สมัครของพรรคทั้ง 2 ระบบ”นายธนกรกล่าว

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตนในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ จะเดินทางลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาด อ.ท่าศาลา และพี่น้องชาว อ.จุฬาภรณ์ จากนั้นช่วงเย็นจะร่วมประชุมกับผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 10 เขต ที่โรงแรมทวินโลตัส

นายธนกรกล่าวว่า จากนั้นวันที่ 3 เม.ย.ช่วงเช้าจะนำผู้สมัครของพรรคเข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดทั้ง พระบรมธาตุ ศาลหลักเมือง เอาฤกษ์เอาชัยให้เป็นสิริมงคล ก่อนเข้ารับสมัครและจับเบอร์

นายธนกรกล่าวว่า หลังจากสมัครเสร็จได้เบอร์เป็นที่เรียบร้อย จะขึ้นรถเห่ขบวนรอบเมืองเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบเบอร์ผู้สมัครของพรรค พร้อมกันนี้จะพูดเน้นย้ำเรื่องนโยบายพรรคให้ประชาชนรับทราบด้วยว่าสิ่งที่เราจะทำให้ประชาชนมีอะไรบ้าง จากที่ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ

“โดยเฉพาะช่วงนี้ใกล้ฤดูกาลพืชผลทางการเกษตร เราก็จะได้ไปบอกประชาชนว่าจะยกระดับราคาพืชผลทางเกษตรให้มีราคาสูงขึ้นอย่างไร การปล่อยกู้ฉุกเฉิน 10,000 บาท เบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาท กองทุนฉุกเฉินประชาชน 30,000 ล้านบาท สานต่อให้เป็นบัตรสวัสดิการพลัส เพิ่มเงินเป็น 1,000 บาท” นายธนกรกล่าว

นายธนกรกล่าวว่า การยกระดับโครงสร้างพื้นฐาน ถนนหนทางในภาคใต้ จะเพิ่มขึ้นทำให้การเดินทางเกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นว่าเดิม ขณะเดียวกันก็พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวคู่ขนานกัน นักท่องเที่ยวก็จะเพิ่มขึ้นเม็ดเงินเข้าพื้นที่ให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มด้วย

“การลงพื้นที่ที่ผ่านมา ประชาชนตอบรับ รับทราบนโยบายของพรรคเป็นอย่างดี อีกทั้งชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเป็นอย่างมาก กระแสเรียกว่าดีแล้ว ดีอีก ดีต่อเนื่องขึ้นเรื่อยๆ ผมเลยมั่นใจ 90 เก้าอี้ มีแน่นอน”นายธนกรกล่าว