ศรีสุวรรณ ถูกชายวัย 60 ตบปากแตก หลังให้ข้อมูล กกต. ปมเงินดิจิทัลเพื่อไทย

ศรีสุวรรณ จรรยา
ศรีสุวรรณ จรรยา

ศรีสุวรรณ ถูกตบปากแตก หลังเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ กกต. กรณีขอให้สอบนโยบายเงินดิจิทัล ผู้ก่อเหตุ เผยหมั่นไส้ที่ร้องเรียนแบบตะพึดตะพือ

วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น โดยระหว่างที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ภายหลังเข้าให้ข้อมูลต่อ กกต.กรณีที่ได้ยื่นคำร้องสอบพรรคเพื่อไทย หาเสียงนโยบายแจกเงินดิจิทัล

และเตรียมที่จะร้อง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีขอให้ตรวจสอบการถือหุ้นไอทีวี ปรากฎว่า นายทศพล ธนานนท์โสภณกุล อายุ 67 ปี ชาว กทม. ซึ่งเข้ามาเฝ้าสังเกตการณ์ พร้อมกับรอจังหวะที่นายศรีสุวรรณให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน จนแล้วเสร็จปรากฏว่า นายทศพล ผู้ก่อเหตุได้เดินไปหา ก่อนจะทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณจนปากแตก นายศรีสุวรรณ จึงตะโกนกลับไปว่า “มาตบผมทำไม”

ศรีสุวรรณ จรรยา

ก่อนที่ตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในอาคาร รีบมาแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน เพราะเกรงว่าจะเกิดการทะเลาะวิวาทกันอีกครั้ง เนื่องจากในที่เกิดเหตุนั้นยังมีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จะมาร้องเรียนในประเด็นนายพิธา ถือหุ้นไอทีวีด้วย

ทั้งนี้ นายทศพลผู้ก่อเหตุยืนยันว่าไม่ได้ชก เพียงใช้ฝ่ามือตบเท่านั้น เพราะหมั่นไส้ที่นายศรีสุวรรณ ร้องเรียนแบบตะพึดตะพือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จงใจมาดักรอเพื่อก่อเหตุหรือไม่ นายทศพลกล่าวว่า มาทำธุระที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ซึ่งบังเอิญเจอ นายศรีสุวรรณพอดี ไม่ได้มีเจตนามาดักรอ และยินดีถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย หากนายศรีสุวรรณจะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีกับตน

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ ยืนยันว่าตนเองจะเข้าไปแจ้งความ และขอให้เจอกันในชั้นศาล โดยขณะเกิดเหตุตนเองกำลังจะเดินออกจากอาคาร ซึ่งตอนนั้นยังอยู่บริเวณด้านหน้า กกต. หลังการให้สัมภาษณ์ จึงไม่ทราบว่าชายคนที่มาถ่ายคลิประหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อจะเข้ามาทำร้ายตน เนื่องจากชายคนดังกล่าวไม่ได้มาสอบถาม หรือพูดคุยกับตนก่อนก่อเหตุ

จำไม่ได้ว่าเป็นการตบหรือการชก แต่ได้เปิดแมสเพราะว่าหลังเกิดเหตุริมฝีปากล่างด้านขวามีเลือดไหล ซึ่งตนเองก็จะเดินทางไป สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี


ด้าน นายเรืองไกร ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อเห็นเหตุการณ์ก็ได้เข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายศรีสุวรรณ ก็ได้เปิดแมสก์ เพื่อเปิดแผลให้นายเรืองไกรดู ซึ่งต่างก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันจะเดินหน้าร้องเรียนต่อ เพราะมองว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามระบอบประชาธิปไตย