ประยุทธ์ ทยอยเก็บของออกจากทำเนียบแล้ว รอส่งมอบให้นายกฯ คนใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทยอยเก็บของออกจากห้องทำงานในทำเนียบรัฐบาลแล้ว เตรียมส่งมอบให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ หลังรองนายกฯ วิษณุ กางไทม์ไลน์ ครม.ชุดใหม่ คาดแต่งตั้ง 21 ก.ค.นี้

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ภายหลังที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ครบ 500 คน แบ่งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต 400 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 100 คน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.

ผู้สื่อข่าวมติชน รายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า พล.อ.ประยุทธ์เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. แม้จะไม่มีการบรรจุวาระอย่างเป็นทางการ โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีต้อนรับ โดยบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในวันเดียวกันนี้ เป็นไปอย่างเงียบเหงา

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์นั้น คณะทำงานได้ทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวไปบ้างแล้ว ซึ่งไม่ได้มีของใช้ส่วนตัวอะไรมากมาย โดยในส่วนของพระพุทธรูปที่ พล.อ.ประยุทธ์นำมาบูชาที่ห้องทำงานส่วนตัวได้เริ่มเก็บและทยอยนำกลับไปยังบ้านพักบ้างแล้วบางส่วน สำหรับเอกสารสำคัญต่าง ๆ ในส่วนที่ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ทยอยทำลาย และบางส่วนก็ได้เก็บกลับไป เพื่อเตรียมส่งคืนห้องทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่

โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์จะยังคงปฏิบัติหน้าที่จนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ

Advertisment

โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าว ภายหลังที่มีรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกางไทม์ไลน์ให้ที่ประชุม ครม.รับทราบ โดยคาดว่าจะมีการเลือกประธานสภาในวันที่ 13 ก.ค. และคาดว่าจะมีการแต่งตั้ง ครม.ประมาณวันที่ 21 ก.ค.