เศรษฐาเผย เงินดิจิทัล 10,000 บาท ยังไม่เสร็จ ยันที่มาเป็นไปตามกฎหมาย

เศรษฐา ทวีสืน สัมภาษณ์หลังประชุม ครม 26092566

นายกฯ เผย ครม.ยังไม่พิจารณา เงินดิจิทัล 10,000 บาท ยังไม่เสร็จ เร็ว ๆ นี้จะได้ข้อสรุป

วันที่ 26 กันยายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ Digital wallet 1 หมื่นบาท ที่ยังไม่บรรจุไว้ในวาระการประชุม ครม.ว่า ยังไม่เสร็จ ยังไม่เรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่มาของแหล่งเงินที่ใช้จะเป็นการกู้มาจากธนาคารออมสินหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา เดี๋ยวถ้าเกิดพร้อมแล้วจะแถลง

เมื่อถามว่าทุกอย่างจะทำเป็นไปตามกรอบหรือไม่ เพราะประชาชนรออยู่ นายเศรษฐากล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกรอบ ตามกฎหมาย ที่มาที่ไปของเงิน เรื่องของหลักการก็พยายามทำให้ดีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของที่บอกมาว่า อำเภอไหน ที่ไหน อาจจะกันดาร ไม่มี ก็พยายามพิจารณาอยู่

“อย่างที่ผมเรียนไปแล้ว ต่อไปนี้ถ้าจะแถลงอะไรให้ครบหมดทุกอย่างจะเป็นการดีกว่า เดี๋ยวพูดไปอีกอย่างหนึ่ง ติดอีกอย่างหนึ่ง มันไม่ดีหรอก เดี๋ยวมีคณะกรรมการชุดใหญ่มาแถลงเลยดีกว่า ให้เป็นรูปธรรม ให้ครบทุก ๆ คำถามที่มีคำถามมา จะเหมาะสมกว่า ส่วนจะได้ข้อสรุปเมื่อไหร่นั้น ก็เร็ว ๆ นี้” นายเศรษฐากล่าว

Advertisment

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกล และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ออกมาโจมตีว่าการยืมเงินธนาคารออมสิน จะเป็นการทุบกระปุกออมสินของเด็ก นายเศรษฐากล่าวว่า “อย่างที่ผมบอก เดี๋ยวค่อยชี้แจงให้ทราบดีกว่า”