ทักษิณ ถึงเชียงใหม่ เจ๊แดง-สมชาย-บิ๊กโจ๊ก-ธรรมนัส ต้อนรับ

ทักษิณ ชินวัตร
ทักษิณ ชินวัตร

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงเชียงใหม่ บิ๊กโจ๊ก เจ๊แดง เยาวภา-สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ต้อนรับ ขณะที่ ธรรมนัส รอรับที่อุทยานราชพฤกษ์

วันที่ 14 มีนาคม 2567 ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับบ้านเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่านายทักษิณเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวถึงจังหวัดเชียงใหม่เมื่อเวลา 09.28 น. ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าพลตำรวจเอกสุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ.ตร. มาต้อนรับถึงท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

โดยก่อนที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางถึงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีมวลชนคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่าง ๆ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ชลบุรี เดินทางมาให้กำลังใจ

ต่อมานายทักษิณมาถึงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ นายภูดิท อินสุวรรณ์ อดีต สส.เชียงใหม่ พรรคไทยรักไทย นำพระพุทธรูปพุทธบารมี วัดทับคล้อ หน้าตัก 9 นิ้ว มามอบให้นายทักษิณ พร้อมกันนี้นายทักษิณยังกล่าวทักทายคนที่มาให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ซึ่งเป็นที่สังเกตว่าการมาครั้งนี้นายทักษิณมีสีหน้าสดใส สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าคราม กางเกงยีนส์ รองเท้าลำลอง และเดินกุมมือกับ น.ส.แพทองธารตลอดเวลา

โดยตลอดการเดินทางของนายทักษิณ มีพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งนายทักษิณยังคงสวมเฝือกอ่อนที่คอ และหน้ากากอนามัย โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ามาเชียงใหม่ครั้งนี้ เชียงใหม่เปลี่ยนแปลงไปเยอะหรือไม่ นายทักษิณตอบเพียงสั้น ๆ ว่า เหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคณะที่เดินทางมาร่วมกับนายทักษิณ ประกอบด้วย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ยังมี รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ มาให้การต้อนรับนายทักษิณ พร้อมด้วยนายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากนั้นคณะขึ้นรถกอล์ฟไปด้านอุทยานหลวงฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงได้นัดรวมตัวเพื่อให้กำลังใจนายทักษิณ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง ในวันที่ 15 มี.ค. ทำให้บริเวณพืชสวนโลกมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาที่จุดดังกล่าวประปราย โดยเป็นคนเสื้อแดงจากจังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ มาชูป้ายสีแดงรูปนายทักษิณ พร้อมข้อความนายกฯ ในดวงใจ และใส่เสื้อที่มีรูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ กับนายทักษิณ รวมทั้งยังมีการถือกระเป๋าผ้าสกรีนรูปนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมลายเซ็น

ด้านนางสำเนียง คงพลปาน ตัวแทนกลุ่มเสื้อแดง เปิดเผยว่า มาให้กำลังใจนายทักษิณ นายกฯ ในดวงใจ เป็นที่รักและเป็นนายกฯ ที่ดีที่สุด ที่ผ่านมามีผลงานที่ชัดเจน ประเทศชาติประชาชนมีกินมีอยู่ทุกคน ได้สัมผัสชัดเจน และในวันที่ 15 มี.ค. จะไปรวมตัวที่วัดโรงธรรมสามัคคีด้วย ส่วนที่มีกระแสข่าวคนเสื้อแดงบางส่วนเปลี่ยนใจนั้น ขอยืนยันว่าเลือดเปลี่ยนสีเมื่อไหร่เปลี่ยนใจเมื่อนั้น