“กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” ยื่น 3 ข้อเสนอถึงคสช. ลั่นไม่เกิดผล 22 พ.ค.นี้บุกทำเนียบ

เมื่อเวลา 16.00น. วันที่ 5 พฤษภาคม ที่ลานปรีดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ท่าพระจันทร์ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยและกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดแสดงพลัง หยุดระบอบคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หยุดยื้อเลือกตั้ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก บางส่วนปูเสื่อรอหน้าเวทีกิจกรรมก่อนการปราศรัย ขณะเดียวกัน ภายในงานมีการจัดตลาดนัดขนาดเล็ก และบูธร่วมลงชื่อปลดอาวุธ คสช. จากโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (ไอลอว์)

ทั้งนี้ ภายในลานกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยรักษาความเรียบร้อย

นายรังสิมันต์ โรม แถลงจุดประสงค์การจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ซึ่งกลุ่มได้ย้ำจุดยืนมาโดยตลอด สิ่งแรกที่อยากเห็นสำหรับประเทศไทยคือ การเลือกตั้งต้องเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น ไม่มีการเลื่อนอีกแล้ว 2.หน้าที่ของรัฐบาลมีประการเดียวคือ จัดการเลือกตั้งให้เกิดขึ้น แค่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ลาออก ทุกอย่างจะจบ เป็นการแสดงสปิริตที่สำคัญ เพราะหาก พล.อ.ประยุทธ์ลาออก ประเทศไทยจะเดินหน้าทันที และ 3.กองทัพในฐานะลูกหลานคนไทย ต้องหยุดสนับสนุน คสช. หยุดเป็นเครื่องมือให้ คสช.ใช้อาวุธบ่อนทำลายประเทศ

“หากทั้ง 3 ข้อนี้ไม่เกิดขึ้นในเร็ววัน ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เราจะเดินขบวนจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ไปที่ทำเนียบรัฐบาล ไปให้ทันเวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นเวลาทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ และหวังว่าท่านจะทำงานกลุ่มคนอยากเลือกตั้งขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องช่วยจับตาว่าเขาจะทำตามข้อเรียกร้องหรือไม่” นายรังสิมันต์กล่าว

จากนั้นเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ปล่อยลูกโป่งสีขาวรูปยุทธ์น็อกคิโอ แสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยกับ คสช.

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์