นายกฯ มอบ สุริยะ’ กำกับ ท่องเที่ยว-คมนาคม-วัฒนธรรม-สาธารณสุข

เศรษฐา ทวีสิน

‘นายกฯ’ มอบ ‘สุริยะ’ กำกับ ‘ท่องเที่ยว-คมนาคม-วัฒนธรรม-สาธารณสุข-สำนักพุทธ-ราชบัณฑิตยสภา’

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 166/2567 เรื่องมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ได้รับมอบหมายและมอบอำนาจให้กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรี ดังนี้ 1.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, 2.กระทรวงคมนาคม, 3.กระทรวงวัฒนธรรม, 4.กระทรวงสาธารณสุข, 5.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ, 6.สำนักงานราชบัณฑิตยสภา (รวมทั้งราชการของราชบัณฑิตยสภา)

ขณะที่การมอบหมายและมอบอำนาจให้กำกับการบริหารราชการและสั่ง และปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี ดังนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้กำกับดูแลองค์การมหาชนและหน่วยงานของรัฐ ดังนี้ 1.สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), ​​2.สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ​​​ ทั้งนี้ สำหรับการดำเนินคดีปกครอง รวมทั้งลงนามมอบอำนาจให้พนักงานอัยการดำเนินคดีปกครองกรณีที่มีการฟ้องนายกรัฐมนตรี

ส่วนการลงนามรับสนองพระบรมราชโองการและลงนามในประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการมีพระบรมราชโองการในเรื่องตามข้อ 2.1 ถึงข้อ 2.3 ยกเว้น การดำเนินการตามกรณีในข้อ 1.4.1 ถึงข้อ 1.4.7

Advertisment