“บิ๊กตู่” ยิ้ม ถามถ้าเลือกตั้งจะเลือกใคร? ปชช.ตะโกนตอบ “เลือก พล.อ.ประยุทธ์”

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ศาลาอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลหัวทะเล จ.นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบเอกสารที่ดินทำกินตามโครงการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมพบปะประชาชน โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวช่วงหนึ่งว่า ส่วนผลโพลที่ระบุว่าคะแนนของรัฐบาลลุงตู่นั้นลดลง ประชาชนรู้สึกเบื่อเหมือนการดูละคร ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ไม่ใช่ดารา ไม่ได้สร้างละคร แต่เราทำเรื่องจริงที่ต้องสร้างให้เป็นจริงให้ได้ โดยทำความฝันของประชาชนให้เป็นจริง และมีอนาคตร่วมกัน ตนเกิดที่โคราช ก่อนตายก็อยากให้โคราชและภาคอีสานมีอนาคตที่แจ่มใส มีความสุข ถามว่าใครไม่ต้องการสิ่งเรานี้บ้าง

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอถามในที่นี้ว่าใครจะไปเลือกตั้งบ้าง ตนสนับสนุนให้ทุกคนไปเลือกตั้ง เพื่อเลือกคนดี เพราะถ้าคนดีไม่ไปเลือก ก็จะได้คนห่วยมาทำงาน ส่วนจะเลือกใครนั้นก็อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชนเอง แต่อย่าเลือกผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังได้สอบถามประชาชนว่าจะเลือกใครเข้ามาเป็นรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนตอบว่า “จะเลือก พล.อ.ประยุทธ์” จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้จะเข้าไปได้อย่างไร เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องชะตากรรมของบ้านเมือง และถึงอย่างไรตนก็ต้องรับชะตากรรมอยู่แล้ว ในเมื่อได้ก้าวเข้ามาอยู่ตรงนี้ แต่ความหมายของการเลือกตั้ง คือจะต้องได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล

 

ที่มา มติชนออนไลน์