ทษช.ออกแถลงการณ์ น้อมรับพระราชโองการ ร.10 ยกเลิกหาเสียงเย็นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ส่งแถลงการณ์พรรค ทษช.ในกลุ่มไลน์สื่อมวลชนประจำพรรค ทษช.ทั้งนี้ แถลงการณ์ระบุว่า ตามที่ได้มีประกาศพระราชโองการในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เรื่อง สถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น พรรคไทยรักษาชาติขอน้อมรับพระราชโองการข้างต้นไว้ด้วยความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ทุกพระองค์
พรรคไทยรักษาชาติซาบซึ้งในพระเมตตาของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล ที่ได้ให้ความเมตตาต่อพรรคฯ พรรคไทยรักษาชาติจะขอทำหน้าที่ตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กฎหมายการเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญ ด้วยความเคารพในขนบธรรมเนียมราชประเพณี และพร้อมที่จะดำเนินนโยบายเพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ประเทศไทย ด้วยความเคารพในการตัดสินใจของประชาชน ตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขพรรคไทยรักษาชาติ 9 กุมภาพันธ์ 2562
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 08.30 น. ทษช. ได้แจ้งยกเลิกกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงในเขตสาทร จากกำหนดการเดิมที่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง และกรรมการบริหารพรรค รวมทั้งแกนนำพรรค จะลงพื้นที่ในช่วงบ่ายประมาณเวลา 16.00 น. เพื่อช่วยผู้สมัครในเขต 2 ปทุมวัน-บางรัก-สาทร ม.ล.ณัฏฐพล เทวกุล เบอร์ 10 และผู้สมัครเขต เขต 3 บางคอแหลม-ยานนาวา นายพงษ์พิสุทธิ์ จิตรโสภณ เบอร์ 1 หาเสียง โดยเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด