“ธนาธร” เจ้าภาพ เลี้ยงดินเนอร์ 6 ฝ่ายค้าน หวัง อนาคตจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 63 เวลา 19.30 น. ที่ร้าน @13 wine dine ซอยทองหล่อ 13 พรรคร่วมฝ่ายค้าน 6 พรรค นัดรับประทานอาหารค่ำโดยมีอดีตพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เป็นเจ้าภาพ มีแกนนำอาทิ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรค อนค. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีต อนค. นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ โดยไม่มีพรรคเศรษฐกิจใหม่ อดีตพรรคร่วมฝ่ายค้าน

ทั้งนี้ นายธนาธร เริ่มต้นกล่าวว่า ขอบคุณพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ร่วมทำงานกันมา แม้ตนไม่ค่อยได้เข้าสภา แม้เข้าสภาแค่ 5 นาที แต่ก็ได้สัมผัสการเมืองที่เป็นจริง แต่การยุบพรรค อนค.จะไม่ใช่จุดสิ้นสุด ที่ถูกตัดสิทธิไม่ท้อถอยไม่เลิกเส้นทางการเมือง แม้ใบทบาทเปลี่ยนไป แต่ อนค.ยังเดินทางต่อ

นายสมพงษ์ กล่าวว่า เวลาเราเห็นปัญหาของ. อนค ฝ่ายค้านทั้ง 5 พรรค เป็นห่วง เราไม่ได้คิดว่า พท มี 135 เสียง แต่เรารวม 246 เสียง กรรมการบริหารพรรค จำเป็นต้องฉีกตัวออกไป ตามข้อบังคับรัฐธรรมนูญ ไม่ต้องห่วง เรายืนหยัดจะต้องต่อสู้ ตนอยู่ตรงนี้ อะไรที่เกิดขึ้นมาอย่าคิดอะไรมาก ต้องสามัคคี หนักแน่น แม้ฝ่ายค้านน้อยลงทุกวันแต่ต้องรักษาคุณภาพต่อไปให้ได้

“ผมพยายามอย่างยิ่ง จะคัดหางเสือ ทำงานในอนาคต เชื่อความสามารถของนายพิธา วางใจได้ขอให้ดำเนินการในสิ่งที่ถูกต้อง พรรคใหม่จะช่วยประคับประคอง” นายสมพงษ์ กล่าว

ด้านนายพิธา กล่าวว่า การเมือง เศรษฐกิจแบบนี้ เราต้องประคับประคองกันไป ยืนยันว่า จะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์

ขณะที่นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวเสริมว่า แม้นายธนาธรไม่ได้อยู่กับพรรคการเมือง แต่ยังเป็นความหวังของคนทั่วประเทศพาอนาคตไปสู่สิ่งที่ดีต่อไป สามารถทำงานได้ทุกมิติ ทั้งนี้ อย่าคิดว่า รัฐบาลอยู่ยาว เพราะไม่สามารถอยู่ยาวเกินกว่าความต้องการของประชาชนไม่ได้


ด้านนายธนาธร กล่าวเสริมว่า วันนี้เราเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่หวังว่าวันข้างหน้าเราอาจเป็นพรรคร่วมรัฐบาล