พลังประชารัฐ ดัน “นฤมล” หัวหน้าทีม เศรษฐกิจ ครม. “ประยุทธ์2/2”

วันที่ 27 มิถุนายน 2563 ที่ห้องแกรนด์ไดมอน บอลรูม เมืองทองธานี หลังการประชุมใหญ่สามัญ พรรคพลังประขารัฐ (พปชร.) เปลี่ยนโครงสร้างอำนาจใหม่ในกรรมการบริหารพรรค ในการนี้ทุกมุ้งการเมืองในพรรค สนับสนุนให้ พล. อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานยุทธศาสตร์พรรค ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค และผลักดันให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จากโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เหรัญญิกพรรค ขึ้นเป็นแกนนำในทีมเศรษฐกิจของพรรค และในคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังขั้ว 4 กุมาร ของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคคนเก่า พ้นจากคำแหน่งกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด

นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงภายหลังที่ประชุมมีมติเลือกให้ดำรงตำแหน่งว่า ขอบคุณทุกคนที่มอบความไว้วางใจให้ตนปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค โดยการประชุมได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารชุดเก่าเป็นอย่างดี และเรียบร้อย ทั้งนี้ การที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค จะช่วยหลอมรวมให้สมาชิกพรรคเป็นหนึ่ง

เลขาธิการพรรค กล่าวว่า สิ่งที่ตนได้รับและสัมผัสจาก พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าท่านเป็นคนทุ่มเท เสียสละ และพูดเสมอว่าต้องการให้แผ่นดินไทย ประชาชน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และจะเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรือง

นายอนุชา กล่าวด้วยว่า หัวหน้าพรรคสั่งการให้ออกนโยบายแก้ปัญหาของประเทศ

“เราทำได้แน่ เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น ขอให้คอยดู ยืนยันด้วยความมั่นใจว่าจะนำพาประเทศ สังคม เศรษฐกิจ การเมือง สู่ความเจริญ เพื่อทำให้ประชาชนกินดี อยู่ดี พรรคเราทำได้แน่นอน ทั้งนี้ กก.บห.ชุดใหม่จะมีส่วนใน ครม.เศรษฐกิจด้วยหรือไม่นั้น เราทำงานคู่ขนานเพื่อผลิตนโยบาย นักวิชาการ นักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ ช่วยกันคิด และนำเสนอถึงรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ผมมั่นใจว่าดีแน่ จะได้เห็นสิ่งดีๆ เกิดขึ้น เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นแน่นอน”

เลขาธิการพรรค ย้ำว่า “โฉมหน้าทีมเศรษฐกิจใหม่ของพรรคจะนำโดย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ และคนมีชื่อเสียงของประเทศ ขอให้รอตกผลึกอีกครั้ง”