“ณัฏฐพล” รมว.ศธ. เจอนักเรียนชุมนุมเป่านกหวีด-ไล่ไปต่อแถว

นักเรียนมัธยม ประท้วง ศธ.

นักเรียนชุมนุมเป่านกหวีดประท้วง “ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ” รมว.ศึกษาธิการ พร้อมตะโกนไล่ให้ไปต่อแถว

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันนี้ (19 ส.ค.) กลุ่มนักเรียนที่ใช้ชื่อเรียกว่า “นักเรียนเลว” ได้จัดกิจกรรม “เลิกเรียนไปกระทรวง” เพื่อร่วมแสดงความไม่พอใจและขับไล่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ที่บริเวณหน้ากระทรวงฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ได้ร่วมชูสัญลักษณ์สามนิ้ว ผูกโบว์สีขาว และเป่านกหวีด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่นายณัฏฐพล เคยร่วมเป่านกหวีดในฐานะแกนนำการชุมนุมช่วงปี 2556-2557

“ทำไมเด็กถึงจะยุ่งเกี่ยวกับการเมืองไม่ได้ ทั้งๆ ที่เด็กก็เป็นประชาชนคนหนึ่งในประเทศเหมือนกัน” นักเรียนคนหนึ่งกล่าวบนเวที ขณะที่ผู้ร่วมชุมนุมร่วมกันร้องเพลงที่มีเนื้อหาเสียดสี นายณัฏฐพลและรัฐบาล สลับกับการเป่านกหวีด

ระหว่างที่กลุ่มนักเรียนกำลังทำกิจกรรมอยู่นั้น นายณัฏฐพล ได้เดินทางมาบริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อพูดคุยกับกลุ่มนักเรียน ทำให้เยาวชนที่ชุมนุมอยู่ร่วมกันเป่านกหวีดดังขึ้นกว่าเดิม พร้อมร่วมกันส่งเสียงให้ไปต่อแถวเหมือนกับคนอื่น หากต้องการเข้ามาฟังข้อเสนอของนักศึกษา ท่ามกลางเสียงตะโกนขับไล่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รมว.ศึกษาธิการ ได้ใช้เวลารับฟังความเห็นจากกลุ่มนักเรียนเป็นเวลาประมาณ 30 นาที ก่อนเดินทางออกจากบริเวณที่ชุมนุม

ทั้งนี้ นับตั้งแต่การชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในสัปดาห์นี้ยังคงมีรายงานอย่างต่อเนื่องว่า นักเรียนในโรงเรียนหลายจังหวัดยังคงแสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้วระหว่างเข้าแถวเคารพธงชาติ และผูกโบว์สีขาวเป็นสัญลักษณ์แสดงจุดยืนเกี่ยวกับสิทธิและเสรีภาพ

นักเรียนมัธยม ประท้วง ศธ.

นักเรียนมัธยม ประท้วง ศธ.

นักเรียนประท้วง