ย้ายประเทศกันเถอะ เป็นเครื่องมือทางการเมือง นักวิชาการอิสระเตือน!

นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก ถึง “ย้ายประเทศกันเถอะ” เป็นเพียงเครื่องมือทางการเมืองให้ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาครองอำนาจ

วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดกลุ่ม “ย้ายประเทศกันเถอะ” ในเฟซบุ๊ก ที่หลังจากเปิดมาเป็นเวลา 4 วัน มีผู้เข้าร่วมเป็นสมาชิกแล้วถึง 6.7 แสนบัญชี (ข้อมูลเวลา 14.30 น. วันที่ 4 พ.ค.) อีกทั้งในช่วง 1-2 วันแรก ก็เป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ อีกทั้งยังได้รับความสนใจจากทั้งสื่อทีวีและเว็บไซต์ที่มีการรายงานข่าวตลอดทั้งวัน

ล่าสุด นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ ได้โพสต์รูปภาพ นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งทั้งคู่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย อีกทั้งยังมีภาพบุคคลทางการเมืองเช่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ข้อความถึงกลุ่ม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล

โพสต์ดังกล่าว ยังระบุข้อความว่า ผู้นำเก่าและผู้นำปัจจุบัน ได้สร้างกระแส “ย้ายประเทศกันเถอะ” เพื่อหวังให้คนรุ่นใหม่นั้นเกลียดประเทศตัวเอง และหลอกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ให้ตนเองได้กลับมาครอบครองอำนาจทางการเมืองอีกครั้ง

“ปลุกระดมให้คนอื่น “ย้ายประเทศกันเถอะ” แต่ตนเองและพวก “อยากกลับและอยากอยู่เมืองไทย ตลอดไป” อดีต 2 ผู้นำ อยากกลับไทยใจจะขาด เพราะเขาและเธอรู้ว่าประเทศไทยมีดีอะไรมากมาย และให้อะไรกับเขาและเธอบ้าง ส่วนผู้นำคนรุ่นใหม่ยุคปัจจุบัน อยากอยู่เมืองไทยไม่ไปไหนแน่นอน เพราะเขาและเธอรู้ว่าประเทศไทยมีดีอะไรมากมาย และให้อะไรกับเขาและเธอบ้าง”