PMOC ย้ำอีกครั้ง “ประยุทธ์” จะดูแลคนทั้งประเทศ ลงทุกพื้นที่ ไม่ว่าพื้นที่ของใคร

ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี แพร่ข้อความ พล.อ.ประยุทธ์ อีกรอบ จะดูแลคนทั้งประเทศ ลงทุกพื้นที่ ไม่ว่าพื้นที่ของใคร

วันที่ 22 กันยายน 2564 ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี หรือ PMOC ได้นำข้อความคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อครั้งลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จังหวัดสมุทปราการ เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา โพสต์ย้ำ ก่อนที่บ่ายวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีจะพาคณะลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีอีกครั้ง เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางกระแสข่าวการวัดกำลังและการเลือกลงพื้นที่ที่มี ส.ส.ในสังกัด

โดยศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรีนำข้อความช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวยืนยันว่าจะดูแลคนทั้งประเทศไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของใคร และจะลงทุกพื้นที่ การลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากบรรดา ส.ส. ในการดูแลประชาชนในพื้นที่

โดยมีข้อความว่า “นายกฯยืนยันต้องดูแลคนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของใคร และจะลงทุกพื้นที่ การลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากบรรดา ส.ส. ในการดูแลประชาชนในพื้นที่ โดยคำนึงถึงจังหวัดพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

“โดยรัฐบาลจะต้องดูแลประชาชน พร้อมรับฟังประชาชนในหลายช่องทาง ที่สะท้อนผ่านทางจังหวัด และในสภาผู้แทนราษฎรที่มีการตอบกระทู้ปัญหาประชาชน ขณะเดียวกันรัฐบาลจำเป็นต้องมีโครงการที่เป็นโครงการใหญ่ให้ประชาชน ซึ่งพื้นที่ก็บริหารโครงการในพื้นที่ต่อไป อีกทั้งทุกพรรคการเมือง”

“โดยเฉพาะ ส.ส.คือผู้แทนของประชาชน ดังนั้น เมื่อเป็นรัฐบาลของประชาชนก็ต้องลงพื้นที่ และรับฟังข้อเสนอแนะ ก่อนนำไปพิจารณาว่าจะใช้จ่ายงบประมาณอย่างไร โดยทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างสุจริตและโปร่งใส เพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง”